เปิดโผเลขาฯ-ที่ปรึกษารัฐมนตรี


เมื่อวันที่ 11 ก.พ. รายงานข่าวจากพรรคพลังประชาชน แจ้งว่า รายชื่อบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรี ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมครม.วันอังคารที่ 12 ก.พ.นี้ ในซีกของกลุ่มส.ส.อีสาน ได้ประชุมตั้งแต่ช่วงบ่าย นานกว่า 4 ชั่วโมง กว่าจะได้ข้อสรุป ขณะที่ภาคเหนือ ภาคกลางและภาคกทม.ได้สรุปไปก่อนหน้านี้แล้ว มีรายชื่ออย่างไม่เป็นทางการ ดังนี้

พล.อ.อุดมชัย องคสิงห์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นเลขานุการรมว.กลาโหม พล.อ.ขวัญชาติ กล้าหาญ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นที่ปรึกษารมว.กลาโหม

นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง เป็นเลขานุการ รมว.พาณิชย์ และนายเฉลิมชัย มหากิจศิริ เป็นที่ปรึกษารมว.พาณิชย์ นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ อดีตส.ส.ตาก เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.พาณิชย์ และนายสมพงษ์ หิริกุล เป็นที่ปรึกษา รมช.พาณิชย์

นายธนา เบญจาธิกุล ทนายความของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นรองเลขาธิการนายกฯ ทำหน้าที่เลขารองนายกฯ (น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี) นายสมาน เลิศวงศ์รัฐ นายทะเบียนพรรคพลังประชาชน เป็นเลขานุการรมว. คลัง ที่ปรึกษารมว.คลังได้แก่ นายสุชาติ ธาดาดำรงเวช อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ อดีตส.ส.กทม. เป็นเลขานุการรมต.ประจำสำนักนายกฯ(นายชูศักดิ์ ศิรินิล) นายยืนหยัด ใจสมุทร ฝ่ายกฎหมายพรรค เป็นที่ปรึกษารมต.ประจำสำนักนายกฯ นายจารุวงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เป็นเลขานุการรมต.ประจำสำนักนายกฯ(นายจักรภพ เพ็ญแข) และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี

พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร เป็นเลขานุการรมว.มหาดไทย นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ อดีตส.ส.ร้อยเอ็ด เป็นที่ปรึกษารมว.มหาดไทย นายโกวิท ธรรมานุชิต อดีตส.ส.อุบลราชธานี เป็นเลขานุการ รมช.มหาดไทย (นายสุพล ฟองงาม)

พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ อดีตกรรมการ ป.ป.ช. เป็นที่ปรึกษารมว.ยุติธรรม นายถาวร ตรีรัตนณรงค์ เป็นเลขานุการรมว.ยุติธรรม นายวิสันต์ เดชเสน อดีตส.ส.ยโสธร เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.เกษตรฯ นายวัน อยู่บำรุง เป็นผู้ช่วยเลขานุการรมว.สาธารณสุข

นายสมบัติ รัตโน อดีตส.ส.อุบลราชธานี เป็นเลขานุการรมว.ศึกษาธิการ นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ อดีตส.ส. ศรีสะเกษ และ นายณัฐพล เกียรติวินัยสกุล อดีตส.ส.ลพบุรี เป็นผู้ช่วยเลขานุการรมว.ศึกษาธิการ

น.ส.ศิลัมภา เลิศนุวัฒน์ อดีตส.ส.กทม. เป็นเลขานุการรมว.ต่างประเทศ นายอเนก หุตังคบดี อดีตส.ส.กทม. เป็นที่ปรึกษารมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายเฉลิมชัย จีนะวิจารณะ อดีต ส.ส.กทม. เป็นเลขานุการ รมว.การพัฒนาสังคมฯ

น.ส.เพ็ญชิสา หงส์อุปถัมภ์ไชย อดีตส.ส.อ่างทอง เป็นเลขานุการรมว.วิทยาศาสตร์ฯ นายอนุสรณ์ ไกรวัฒน์นุสสรณ์ อดีตส.ส.สมุทรสาคร เป็นที่ปรึกษารมว.วิทยาศาสตร์ฯ น.ส.สุนีย์ เหลืองวิจิตร อดีตส.ส.พิจิตร เป็นเลขานุการรมว.คมนาคม นายชัยศรี กีฬา เป็นที่ปรึกษารมว.คมนาคม นายศุภชัย ใจสมุทร เป็น ผู้ช่วยเลขานุการรมว.คมนาคม

นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคมัชฌิมาธิปไตย เป็นเลขานุการรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย เป็นที่ปรึกษารมว.ทรัพยากรฯ นายศราวุธ เพชรพนมพร อดีตส.ส. อุดรธานี พรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นเลขานุการ รมว.ไอซีที

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชาชน เผยถึงเบื้องหลังการจัดโผเลขานุการและที่ปรึกษารัฐมนตรีว่า นายเนวิน ชิดชอบ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย เป็นผู้พิจารณารายชื่อเหล่านี้ โดยพยายามจัดให้คนใกล้ชิดเข้าไปดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยเฉพาะการให้นายวัน อยู่บำรุง ไปเป็นเลขานุการรมช.สาธารณสุข ทั้งที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานภาค กทม. พรรคไทยรักไทย วางตัวน.ส.ศุภมาส อิศรภักดี อดีตส.ส.กทม. ไว้แล้ว ทำให้ถูกมองว่าอาจกลายเป็นปมขัดแย้งภายในพรรค จนอาจเกิดปัญหาได้ในอนาคต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์