เปิดโผรองผู้ว่า กทมฯ ใครเป็นใคร ? 2 ผู้หญิงเก่งเข้าชิง

เปิดโผรองผู้ว่า กทมฯ ใครเป็นใคร ? 2 ผู้หญิงเก่งเข้าชิง

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าในการสรรหาทีมรองผู้ว่าฯกทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ว่า

ตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม. ทั้ง 4 ตำแหน่ง มีแคนดิเดตที่น่าสนใจ อาทิ นายจุมพล สำเภาทอง รองปลัด กทม. เป็นสายตรงของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. เคยร่วมทีมทำงานกันในสมัยที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯกทม. สมัยแรก สามารถทำงานเข้าขากันเป็นอย่างดี จึงถือว่าเป็นตัวเต็งอันดับหนึ่ง


นอกจากนี้ยังมีนายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เงา ปชป. มีความเชี่ยวชาญด้านการศึกษาเป็นอย่างดี และเคยเป็นอาจารย์อยู่ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นเดียวกับสมัยที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เป็นอาจารย์อยู่ในขณะนั้นด้วย 



สำหรับนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษก ปชป. คนสนิทนายอภิสิทธิ์ ไม่ตอบรับ หรือปฏิเสธกับข่าวนี้ เพียงระบุว่า นายอภิสิทธิ์ยังไม่ได้ส่งสัญญาณให้เตรียมตัว ยังมีชื่อ นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป. ที่ติดโผมาตั้งแต่ต้น แต่กระแสในช่วงโค้งสุดท้ายกลับแผ่วลง จนกระทั่งมีการปล่อยข่าวว่านายสามารถปฏิเสธเก้าอี้รองผู้ว่าฯกทม. จากการสอบถามนายสามารถได้ปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง และไม่เคยพูดว่าจะไม่รับตำแหน่งนี้ และไม่ขอให้ความเห็นในช่วงนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับรองผู้ว่าฯกทม.โควตาผู้หญิง มีชื่อนางผุสดี ตามไท ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป. นายอภิสิทธิ์ ยอมรับว่าเป็นบุคคลที่อยู่ในข่ายที่จะได้รับการพิจารณาเช่นกัน อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าว ในขั้วของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ พยายามดัน น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ เลขานุการผู้ว่าฯกทม. (ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์) โดยระบุว่าทำงานเข้าขากับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ในการพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมแม้ว่านายอภิสิทธิ์จะมีส่วนคัดเลือก แต่ทั้งหมดอยู่ที่การตัดสินใจของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์

แหล่งข่าวจาก ส.ส.ขั้ว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ระบุว่า สาเหตุต้องคัดเลือกรองผู้ว่าฯ กทม.เป็นพิเศษ เพราะการทำงานของ กทม.ครั้งนี้ มีเดินพันสูง 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์