เปิดโครงสร้างแบ่งการทำงานของ คสช. -

เปิดโครงสร้างแบ่งการทำงานของ คสช. -



เปิดโครงสร้างแบ่งการทำงานของ "คสช." - ที่ประชุมหารือปัญหาเงินจำนำข้าว

 เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานประชุมตัวแทนหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา ใช้เวลาพูดคุย 2 ชั่วโมง 
 
 จากนั้นนายอาคม ธีระศักดิ์ อุปนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการพูดคุยตอนหนึ่งว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยดี ผบ.ทบ.ขอให้ทุกฝ่ายทำหน้าที่ของตนเอง โดยแบ่งการทำงานเป็น 7 ด้านและเน้นย้ำเรื่องความมั่นคง จึงขอความร่วมมือเรื่องการชุมนุมกับประชาชน ทั้งนี้ มีผู้สอบถามผบ.ทบ.ถึงการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าหากสถานการณ์สงบอาจมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น 
 
 รายงานข่าวจากที่ประชุมแจ้งว่า ผบ.ทบ.ชี้แจงถึงเหตุผลของการรัฐประหารว่า เป็นผลมาจากความขัดแย้งในการพูดคุยกับตัวแทน 7 ฝ่าย เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมาที่ไม่ได้ข้อสรุป จากนั้นได้ชี้แจงเรื่องแนวนโยบายการปฏิบัติ การจัดส่วนงาน การกำหนดอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบของคสช. 

แบ่งเป็น 5 ด้านประกอบด้วย

1.ฝ่ายความมั่นคง มีพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองหัวหน้า คสช. เป็นหัวหน้าฝ่ายดูแลรับผิดชอบ 4 หน่วยงานได้แก่ 

กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และกระทรวงการต่างประเทศ
 
 2.ฝ่ายสังคมจิตวิทยา มีพล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองหัวหน้า คสช. เป็นหัวหน้าฝ่าย รับผิดชอบ 7 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
 
 3.ฝ่ายเศรษฐกิจ มีพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองหัวหน้า คสช. เป็นหัวหน้าฝ่าย รับผิดชอบ 7 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพลังงาน กระทรวงแรงงาน กระทรวงคมนาคม

 4.ฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม มีพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วยผบ.ทบ.เป็นหัวหน้าฝ่าย ดูแลรับผิดชอบ 3 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงยุติธรรม สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน
 
 5.ฝ่ายกิจการพิเศษ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้าคสช. เป็นหัวหน้าฝ่าย ดูแล 20 หน่วยงาน อาทิ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นต้น
 
 นอกจากนั้นมีหน่วยขึ้นตรงหัวหน้าคสช. รับผิดชอบ 5 ด้าน 1 หน่วยขึ้นตรง 1 กลุ่มงาน ได้แก่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักข่าวกรองและสำนักงบประมาณ และกลุ่มงานรักษาความปลอดภัย
 
 ทั้งนี้ ที่ประชุมพูดคุยถึงปัญหาการจ่ายเงินในโครงการรับจำนำข้าวที่ชะงักลง คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการ 15-20 วัน ส่วนเงินที่ขายข้าวไปก่อนหน้านี้คงต้องระงับไว้ก่อน เนื่องจากอยู่ระหว่างการไต่สวนของป.ป.ช.จึงต้องระงับไว้ก่อน 
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ขบวนรถของหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ร่วมประชุมทยอยออกจากหอประชุม ปรากฎว่ามีหญิง กลางคนอ้างเดินทางมาในนามประชาชน เพื่อมาสนับสนุนการตัดสินใจของผบ.ทบ. พร้อมนำดอกกุหลาบมาให้กำลังใจ


เปิดโครงสร้างแบ่งการทำงานของ คสช. -


เปิดโครงสร้างแบ่งการทำงานของ คสช. -


เปิดโครงสร้างแบ่งการทำงานของ คสช. -


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์