เปิดแผน ปชป.ปราศรัย ราชประสงค์ เน้นเล่าเหตุการณ์ชุมนุม

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ( ปชป. ) ให้สัมภาษณ์ถึงรูปแบบการจัดปราศรัยใหญ่ที่ราชประสงค์ในวันนี้ (23 มิ.ย.)ว่า

เบื้องต้นจะเป็นการปราศรัยที่เรียบง่าย โดยการจัดงานจะไม่ให้กระทบกับปัญหาจราจรบริเวณนั้น เพื่อป้องกันบางฝ่ายนำไปโจมตี หรือนำไปกลั่นแกล้ง โดยเนื้อหาการปราศรัยจะระมัดระวังไม่ให้ผิดกฎหมาย และไม่ซ้ำเติมการเสียชีวิต แต่จะปราศรัยด้วยหลักฐาน ทั้งความจริงของเหตุการณ์ชุมนุมที่เกิดขึ้นทั้งหมด และแนวทางดับไฟประเทศนี้ ที่สำคัญนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานยุทธศาสตร์หาเสียง ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะปราศรัยเปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมขณะนั้นว่ามีการเจรจาเพื่อให้เกิดการปรองดอง แต่สุดท้ายกลับถูกปฎิเสธจากแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งนี้ ในส่วนประโยคที่ติดไว้ที่หลังเวทีเพื่อสื่อสารให้กับประชาชนตนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่จะมีการถ่ายทอดภาพและเสียงของเหตุการณ์ที่ผ่านมาผ่านจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ที่ติดที่ด้านหลังเวที


ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้มีความพร้อมแล้ว

แต่ยังกังวลว่าจะมีผู้มาฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมากจนล้นไปที่ถนนหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ แต่ขณะนี้พรรคก็ได้เจรจากับเอกชนจนสามารถขอพื้นที่เช่าเพิ่มเติมได้แล้ว พร้อมทั้งติดตั้งเต็นท์ตามจุดต่างๆ ส่วนการติดตั้งเครื่องเสียงเพื่อรับฟังการปราศรัยได้เน้นระบบเสียงให้มีการกระจายให้ทั่วถึงตั้งแต่แยกราชประสงค์จนถึงแยกประตูน้ำให้ครอบคลุมรอบพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้แผงลอยของผู้ค้าที่อยู่รอบบริเวณสามารถขายของได้เหมือนเดิมเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ

ผู้สื่อข่าวถามว่าการปราศรัยจะมีการฉายวิดีโอเพื่อใช้ประกอบการปราศรัยหรือหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า “ อาจจะทำพิเศษก็ได้ ขอให้ดูวันนี้ ”

แหล่งข่าวระดับสูงจากพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยว่า จนถึงวันนี้พรรคมีความเชื่อมั่นมากว่ายุทธศาสตร์ล่าสุดนี้จะได้ผลแน่นอน เพราะทำให้คนที่ยังลังเลได้ตัดสินใจหลังจากรับรู้ข้อมูล ข้อเท็จจริงเพิ่มขึ้น ก่อนจะลงคะแนนเลือกพรรคประชาธิปัตย์ "เรามั่นใจว่าถ้าพรรคเพื่อไทยได้ไม่ถึงครึ่ง รับรองว่าได้เป็นฝ่ายค้านล้านเปอร์เซ็นต์" แหล่งข่าวกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์