เปิดอีเมล์ แม้ว บ่นคิดถึงบ้าน วอนรัฐบาล-คมช.เร่งคืนอำนาจให้ปชช.

เปิดอีเมล์ ´แม้ว´ บ่นคิดถึงแผ่นดินเกิด วอนรัฐบาล-คมช.เร่งคืนอำนาจให้ประชาชน


เมื่อวันที่ 12 มี.ค. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งเมล์ด่วน ผ่านเว็ปไซต์ Hi-thaksin.net โดยเนื้อหาระบุว่า ผมเพิ่งมีโอกาสได้เข้าไปดูเวบไซต์ ที่ชื่อว่า Hi-thaksin.net เมื่อ 2-3 วันนี้เอง ก็ต้องขอขอบคุณผู้ที่จัดตั้งขึ้นมา และต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้เข้ามาให้กำลังใจผมอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา คงต้องขอขอบคุณในน้ำใจ ที่ท่านทั้งหลายเป็นห่วงเป็นใย และให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอด



ตอนนี้ ผมพักผ่อนอยู่ที่กรุงลอนดอนกับลูก...


ก็เหงานิดหน่อยเป็นธรรมดา จากคนที่เคยทำงานมามากๆ แล้ววันนี้ไม่ได้ทำอะไร ก็เดินทางไปโน่นไปนี่ แต่ผมก็พยายามหาความรู้ไปเรื่อยๆ เพื่อกลับไปแล้วจะได้สอนหนังสือ และหาประสบการณ์ไปสอนเด็กรุ่นหลัง ให้ได้รู้ได้เห็นว่าบ้านเมือง โลกเขาไปถึงไหนกันแล้ว แต่ละประเทศเขามีอะไรดีๆ มีอะไรที่เป็นจุดอ่อน ก็พยายามศึกษาไปเรื่อยๆ ครับ แล้วมีอะไรก็จะได้เล่าให้กับคนรุ่นหลังได้ฟัง ก็คงจะไปสอนหนังสือเป็นหลักนะครับ

ส่วนผมที่ยังเป็นห่วงตอนนี้ พอเดินทางไปต่างประเทศ ก็เห็นลูกหลานเราที่ได้รับทุนการศึกษามาเรียนหนังสือในต่างประเทศจากโครงการหวยบนดิน แต่ตอนนี้บางคนก็เริ่มเดือดร้อน เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน ผมในฐานะที่เป็นประชาชนคนหนึ่ง พอมีกำลังจะช่วยเหลือใครได้ก็ช่วยได้ตามสภาพ ก็มีมูลนิธิไทยคมนะครับ

ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ครอบครัวผมได้ก่อตั้งขึ้นมา แล้วก็บริจาคเงินเข้าไป เพื่อที่จะช่วยเหลือด้านการศึกษา ช่วยเหลือด้านความรู้ และถ้าหากว่ามีใครเดือดร้อน ก็เอาเป็นว่าใครเดือดร้อนจริงๆ ก็ขอเข้ามาที่มูลนิธิไทยคม แล้วผมจะขอให้คณะกรรมการเขาช่วยพิจารณาผู้ที่เดือดร้อนและช่วยเหลือไป ก็เป็นห่วงครับ เพราะไม่รู้จะช่วยกันอย่างไร

เพราะช่วงนี้ก็ อยากห็นบ้านเมืองกลับไปเป็นประชาธิปไตยโดยเร็ว เพราะว่าประชาธิปไตย กับการสร้างความมั่งคั่งเป็นของคู่กัน ถ้าประเทศไหนที่มีประชาธิปไตย โอกาสที่จะสร้างความมั่งคั่งก็จะมีมาก ก็หวังว่ารัฐบาลปัจจุบันและคมช.คงจะคืนอำนาจให้ประชาชนโดยเร็ว


และผมก็อยากเห็นความสมานฉันท์ อยากเห็นทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน


เพราะปีนี้เป็นปีมหามงคลสำคัญยิ่ง ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนม์มายุครบ 80 พรรษา ถ้าคนไทยทุกคน โดยเฉพาะอยากยิ่ง ผู้ที่บอกว่ารักชาติบ้านเมือง รักพระเจ้าอยู่หัว ก็หันหน้าเข้าหากัน สร้างความสมานฉันท์ อย่าทะเลาะเบาะแว้งกัน เรามารวมพลังกัน เพื่อให้ชาติบ้านเมืองเราเข้มแข็งดีกว่า เพราะเราคงจะต้องต่อสู้ในเวทีทางเศรษฐกิจอีกมากมาย นะครับ

เพราะฉะนั้นก็อยากเห็นความสมานฉันท์โดยเร็วก็ให้กำลังใจรัฐบาลครับ อยากให้รัฐบาลได้มีกำลังใจในการทำงาน ไม่ต้องห่วงผม ไม่ต้องระแวงอะไรผม เพราะผมเองวันนี้ก็ใช้ชีวิตเป็นประชาชนธรรมดาคนหนึ่ง และอยากเห็นบ้านเมืองอยู่ในสภาพที่มีความสนามฉันท์ และมีความเป็นประชาธิปไตยโดยเร็ว นะครับ ก็ขอขอบพระคุณอีกครั้งสำหรับพี่น้องที่ได้ให้การสนับสนุน และเป็นห่วงเป็นใยผม

วันนี้ก็ต้องเรียนว่า ทางกายสบายดีครับ ทางใจก็ต้องถือว่า คิดถึงครอบครัว คิดถึงแผ่นดินไทย คิดถึงพี่น้องประชาชนที่เคยให้กำลังผมมาโดยตลอด ก็ขอขอบคุณอีกครั้ง และขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ เพราะว่าเรายังต้องต่อสู้ชีวิตกันต่อไป ก็ขอขอบคุณอีกครั้ง



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์