เปิดอีกรองผบ.ตร. สําหรับจงรัก

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 10 มี.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุม ก.ตร.วาระพิเศษเวลา 14.00 น. วันที่ 11 มี.ค. ที่มีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเป็นประธานประชุม ได้รับการยืนยันแน่นอนแล้วว่า จะมีการเปิดตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.และผู้ช่วย ผบ.ตร.เพิ่ม เพื่อรองรับการสมัครใจกลับมารับราชการของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.ท.ชลอ ชูวงษ์ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังจากถูกคำสั่ง คปค. ที่ 11/2549 ลงวันที่ 21 ก.ย. 49 ที่มี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน คปค.เป็นผู้ลงนามคำสั่งหลังการปฏิวัติรัฐประหารโค่นอำนาจ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


นอกจากจะมีการเปิดตำแหน่งรับ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ พี่ชายคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับมานั่งเก้าอี้ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ชลอ ชูวงษ์ เพื่อน นรต.26 รุ่นเดียวกับ พ.ต.ท. ทักษิณ กลับไปนั่งตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร.แล้ว

ล่าสุด ก.ตร. ยังจะเตรียมเปิดตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.เพิ่มอีก 1 ตำแหน่ง เพื่อเปิดโอกาสให้ พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. นายตำรวจมือสอบสวน 1 ในคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร.เลื่อนขึ้นเป็น รอง ผบ.ตร.ด้วย เท่ากับจะมีตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร.ว่างอีก 1 ตำแหน่ง  


พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช อดีตรอง ผบ.ตร. และอดีตโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้สัมภาษณ์ย้ำว่า ปัญหายาเสพติดกำลังเป็นปัญหาระดับชาติ

ให้ไปศึกษาว่า ตลอดระยะเวลาที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ และทีมงานรับผิดชอบยาเสพติดในช่วงก่อนหน้าปฏิวัติ การปราบปรามแหล่งผลิตยาเสพติด ผู้ค้ารายใหญ่เป็นผลงานของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์และทีมงานเป็นจำนวนมาก สิ่งสำคัญที่สุด มือไม้คนทำงานชุด พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ โดนโยกย้ายออกจากหน่วยหลายคน เช่น พล.ต.ต.จำนง แก้วศิริ รอง ผบช.ประจำ สนง. ผบ.ตร. ที่คลุกคลียาเสพติดเป็นอย่างดี ทำให้มาตรการปราบปรามยาเสพติดเดินหน้าไปได้ไม่เต็มที่ ถ้าได้รับความเมตตาจาก ก.ตร.ให้โอนกลับมาจะเกิดประโยชน์แก่ชาติบ้านเมือง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นการคืนความชอบธรรมให้ข้าราชการที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์