เปิดสายด่วน 6 วัน ปชช.ยกหูจ้อ 5.5 หมื่นราย สะท้อนปัญหาศก.ครัวเรือนอันดับ 1

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.  ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน  ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

แถลงผลการดำเนินโครงการ “6 วัน 63 ล้านความคิด” ว่ามีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวน 55,796 ราย สำหรับข้อมูลการแสดงความคิดเห็น อันดับ 1.เรื่องเศรษฐกิจครัวเรือน จำนวน 13,445 ราย อาทิ ปัญหาหนี้นอกระบบ สินค้าอุปโภคบริโภคราคาแพง ปัญหาที่ดินทำกิน การประกันราคาพืชผลทางการเกษตร 2.เรื่องปัญหาทางด้านการเมือง จำนวน 7,015 ราย อาทิ มาตรฐานคุณธรรมจริยธรรมของนักการเมือง การใช้อำนาจในทางมิชอบ ปัญหาเรื่องสองมาตรฐาน  3.เรื่องสวัสดิการสังคม จำนวน 4,618 ราย  อาทิ เรื่องคุณภาพของการให้บริการโครงการเรียนฟรี 15 ปี การให้บริการโรงพยาบาลของรัฐบาลในถิ่นทุรกันดาร 4.นโยบายทางด้านการศึกษา จำนวน 4,575 ราย อาทิ เรื่องการปรับปรุงหลักสูตรทางการด้านการศึกษาให้มีคุณภาพมาตรฐาน การพัฒนาครูตามชนบทจัดให้ประชาชนเข้าถึงระบบการศึกษาได้ดีขึ้นลดความเหลื่อมล้ำ ระหว่างนักเรียนในเมืองกับนักเรียนในชนบท 5.เรื่องของเศรษฐกิจค่าครองชีพ จำนวน 2,6143 ราย ซึ่งจะเป็นปัญหาค่าครองชีพโดยรวม

 
นายอภิรักษืกล่าวว่า หลังจากการปิดโครงการฯรัฐบาลจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมด แบ่งตามกลุ่ม

เช่น กลุ่มปัญหาด้านเศรษฐกิจ กลุ่มเรื่องการเมือง กลุ่มเรื่องสวัสดิการสังคม  กลุ่มเรื่องการศึกษา กลุ่มสิ่งแวดล้อมและการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ  กลุ่มสาธารณูปโภค และกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับสื่อ โดยจะนำเอาประเด็นทั้งหมดมารวบรวมปัญหา และข้อเสนอแนะ สำหรับเรื่องไหนที่สามารถดำเนินการได้ทันที จะมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการได้ทันที โดยข้อมูลทั้งหมดจะส่งให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาตินำไปประมวลข้อมูลโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

เรื่องทุกเรื่องจะได้รับการตรวจสอบ และมีการบันทึกข้อมูลในฐานข้อมูล และนำไปประมวลผลร่วมกับช่องทางอื่นๆ

อาทิ ทางตู้ ปณ. 999 ทำเนียบรัฐบาล และ ทางเว็บไซด์
www.pm.go.th รวมทั้งข้อเสนอแนะจากการแสดงความคิดเห็น และระดมความคิดเห็นในเวทีต่างๆ เพื่อนำมาประเมินจัดทำเป็นแนวนโยบายในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์