เปิดสงครามฎีกา โหมกระแสทักษิณ ...สู่อนาคตเพื่อไทย


  การเคลื่อนไพร่พลของคนเสื้อแดงนับวันจะรุนแรง และเห็นจุดมุ่งหมายชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุด "คนเสื้อแดง" ที่ยกระดับตัวเองมาเป็น "แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ-แดงทั้งแผ่นดิน" ได้กำหนดวันนำรายชื่อประชาชนกว่า "5 ล้านรายชื่อ" ที่ร่วมลงนามถวายฎีกาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นทูลเกล้าฯ ในวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคมนี้

    
มีการตระเตรียมพานทองขนาดยักษ์ใหญ่ ที่คนเสื้อแดงสั่งทำพิเศษขึ้นมาเพื่อ "วางฎีกา" โดยเฉพาะ

พูดกันว่า ในวันนัดหมาย คนเสื้อแดงอีกนับพันเป็นคณะบุคคลที่ขนรายชื่อไปยื่นพร้อมกันในคราวเดียว

จากนี้ไปจนถึงวันที่ 17 สิงหาคม "แกนนำคนเสื้อแดง" ก็ไม่ได้ปล่อยให้มวลชนว่างเว้นจากกิจกรรม "เขย่าขวัญ" รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพื่อเป็นการปิดช่องว่างที่ "ฝ่ายรัฐ" จะโต้กลับ

เพราะทันทีที่ "ฝ่ายบริหาร" โดยกระทรวงมหาดไทย ภายใต้การนำของพรรคภูมิใจไทย สามารถปรับตัวพลิกเกมเสื้อแดงมาเป็นเกมของเสื้อน้ำเงิน ด้วยการสั่งการไปยังทุกจังหวัด ทุกอำเภอ ให้ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อประชาชนที่ "ไม่เห็นด้วย" กับคนเสื้อแดง เพื่อมาหักล้างการ "ถวายฎีกา" ทำให้เสื้อแดงต้องพยายามหากิจกรรมเสริมการเคลื่อนไหวหนีห่างคู่ต่อสู้มากขึ้น






  

เมื่อไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่เช่นนี้แล้ว มีหรือคนเสื้อแดง และเครือข่ายเพื่อไทยจะอ่านเกมช็อตถัดไปไม่ได้ว่าหนทางที่จะทำให้ "พ.ต.ท.ทักษิณ" รอดคุกตะราง กลับประเทศไทยได้อีกครั้งนั้น มีเพียงทางเดียวคือต้องทำให้ "พรรคเพื่อไทย" ได้กลับมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง

การพลิกสถานการณ์กลับมาเป็น "ฝ่ายบริหาร" เท่านั้นถึงจะทำให้ความฝันของคนแดนไกลสำเร็จได้ และมีโอกาสสูงกว่า ชอบธรรมกว่าที่จะใช้วิธีการ "วัดดวง" หรือก่อเหตุสร้างสถานการณ์นำไปสู่ความปั่นป่วนของบ้านเมือง เพื่อให้ทุกอย่างกลับกลายเป็น "ศูนย์" แล้วค่อยมาเริ่มต้นกันใหม่


จึงไม่แปลกที่ดูตารางของคนเสื้อแดง หลังการทูลเกล้าฯถวายฎีกาแล้วปฏิทินการเคลื่อนไหวเอ๊กเซอร์ไซส์ของมวลชนจึงเต็มไปด้วยโปรแกรม "สีสัน" มากกว่าการตะบี้ตะบันทำสงครามเหมือนแต่ก่อน

คล้ายๆ กับว่าต่อนี้ไปจะมี "มหกรรมสีแดงเฟสติวัล" เพราะมีทั้งสร้าง-เสริม-และเฉลิมฉลอง ไปพร้อมๆ กัน

การเปิดโอกาสให้มีการทำบัตร "สมาชิกคนเสื้อแดง" การจัดอบรมแกนนำคนเสื้อแดงในต่างจังหวัด การตั้งโรงเรียน นปช.- แดงทั้งแผ่นดิน เปิดอบรมคนเสื้อแดงในหลักสูตรต่างๆ ตามภูมิภาค ร่วมกับการนัดชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดง

และการป่าวร้อง "ท้าตี-ท้าต่อย" กับ "อำมาตยาธิปไตย" เป็นระยะๆ เพื่อสมทบเข้าเรื่อยๆ

เป็นแผนที่ประยุกต์ใช้ทั้งระยะสั้นและระยะกลางไปพร้อมๆ กันในการหามวลชนเพิ่ม ในขณะที่สถานการณ์ทางเศรษฐกิจไปล้อมกรอบ "รัฐบาล" ที่ไม่สามารถทำอะไรได้มาก นอกจากทำให้เกิดอารมณ์ร่วมของคนไทยในการโหยหา "ทักษิณ" มากขึ้น

นอกเหนือจากการใช้งานการยื่นถวายฎีกาแล้ว รายชื่อ 5 ล้านคนชุดเดียวกันนี้ ได้ถูกเตรียมพร้อมที่จะถูกแปรรูปไปเป็นฐานเสียงของ "เพื่อไทย" ในอนาคตด้วย

"บัตรสมาชิกคนเสื้อแดง" ซึ่งจะมีสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือโดยเฉพาะจะเป็นกลยุทธ์ "สร้างความเหนือกว่า" ที่ฝ่ายค้านมองเห็นและนำมาใช้ประโยชน์ ...ย้อนรอยที่ครั้งหนึ่งในอดีต พ.ต.ท.ทักษิณ เคยมอบ "แคมเปญพิเศษ" ให้กับ "สมาชิกพรรคไทยรักไทย" อันเป็นที่มาของ "19 ล้านเสียง" จนส่งผลให้ ไทยรักไทย สามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว สำเร็จมาแล้ว

นับกลเม็ดเด็ดพรายที่เพื่อไทยค่อยๆ เดิน ค่อยๆ รุก กว่าประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาลจะรู้ตัวก็ถูกรุกฆาตเสียแล้ว !!

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์