เปิดศึกซักฟอกรัฐ สุเทพขู่ ข้อมูลเท็จฟ้องแน่

นายกรัฐมนตรี ระบุรัฐมนตรีทุกคนที่จะถูกอภิปรายพร้อมชี้แจง "สุเทพ"ไม่หนักใจที่ฝ่ายค้านจะหยิบยกที่ดินบน เกาะสมุยของบุตรชายมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขู่ใช้ข้อมูลเท็จ จะดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา.....

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.การประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยวิสามัญ เป็นพิเศษ ซึ่งจะเริ่มเวลา 09.00 น. มีวาระสำคัญ

คือ การพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกษิต ภิรมย์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาค

สำหรับกรอบเวลาการอภิปรายกำหนดให้ใช้เวลา 2 วัน คือวันที่ 31 พ.ค.เริ่มเวลา 09.00-01.00 น. และวันที่ 1 มิ.ย. เริ่มเวลา 08.30-24.00 น. ทั้งนี้ กำหนดกรอบเวลาให้ฝ่ายค้านอภิปราย 18 ชั่วโมง รัฐบาล 13 ชั่วโมงครึ่ง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า การอภิปรายในวันนี้ เป็นเรื่องของกระบวนการตรวจสอบ

ซึ่งทุกคนที่ถูกอภิปราย ก็เตรียมความพร้อมในการชี้แจงไว้แล้ว ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านจะขอเปิดคลิปวิดิโอในการอภิปรายนั้น ประธานการประชุมและวิปทั้งสองฝ่ายต้องเป็นผู้ดูแลในเบื้องต้น ซึ่งวานนี้ทางคณะกรรมการได้ตรวจสอบ ส่วนจะสามารถเปิดได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการกับประธานในที่ประชุม

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียืนยันว่า ที่ผ่านมารัฐบาลมีนโยบายที่ชัดเจน ที่จะไม่ใช้กำลังในการสลายการชุมนุม และไม่มีเจตนาจะทำร้ายประชาชน อย่างไรก็ตามการอภิปรายวันนี้ ถือเป็นความแสดงความบริสุทธิ์ใจของรัฐบาล เพื่อให้ฝ่ายค้านได้ตรวจสอบในการทำหน้าที่

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย

และนายจตุพร พรหมพันธ์ุ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย จะนำประเด็นการถือครองที่ดินบนเกาะสมุยของบุตรชายมาอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ไม่รู้สึกหนักใจเนื่องจากบุตรชายได้ซื้อขายที่ดินถูกต้องตามกฎหมาย และหากในอนาคตสามารถหาพยานหลักฐานและชี้ชัดได้ว่า การถือครองที่ดินของบุตรชายผิดจริง ก็พร้อมให้ดำเนินคดี แต่ถ้าใช้ข้อมูลเท็จมาอภิปราย จะดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา

นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า การถือครองที่ดินของบุตรชายเกิดขึ้นในช่วงเป็นฝ่ายค้าน และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะปล่อยให้ทำผิดกฎหมาย และเป็นความโชคร้ายของบุตรชาย ที่เกิดมาเป็นลูกตน แต่ก็เป็นความโชคดีที่บุตรชายเป็นคนทำมาหากินด้วยความซื่อสัตย์และเป็นที่ รู้จักของคนใน จ.สุราษฎร์ธานี.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์