เปิดรับสมัคร ส.ก.ดอนเมืองวันแรกเงียบ - เพื่อไทยคว้าเบอร์ 1

พรรคเพื่อไทย (ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต)พรรคเพื่อไทย (ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต)


      เวลา 08.30 . วันที่ 23 .. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวต้อนรับผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (..) เขตดอนเมือง เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจากนายสุริยา โหสกุล ถึงแก่กรรมเมื่อวันทีี่ 10 ..ที่ผ่านมา

      นายเจริญรัตน์ กล่าวว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) เปิดรับสมัครผู้สนใจลงเลือกตั้ง ..เขตดอนเมือง ระหว่างวันที่ 23 - 27 .. เวลา 08.30 - 16.30 . ที่ศาลาว่าการกทม. ซึ่งช่วงเช้าวันนี้มีผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย คือ นายประเวศร์ วัลลภบรรหาร เดินทางมาคนแรก และได้รับแจ้งจากพรรคประชาธิปัตย์ว่าผู้สมัครจะเดินทางมาในวันที่ 24 .. ทั้งนี้ตามพ...การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ..2555 กำหนดให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดให้มีการเลือกตั้งภายใน 60 วัน นับตั้งแต่วันที่สมาชิกสภาท้องถิ่นพ้นจากตำแหน่ง กกต.กทม.จึงกำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 .. เวลา 08.00 - 15.00 . โดยให้ถือเขตดอนเมือง เขตเลือกตั้งที่ 1 เฉพาะแขวงดอนเมือง เป็นเขตเลือกตั้ง มีส..ได้ 1 คน ทั้งนี้ ในพื้นที่ดังกล่าวมีหน่วยเลือกตั้ง 94 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 61,356 คน และไม่มีการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในการเปิดรับสมัครวันแรก ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยเดินทางมาเป็นคนแรก คือนายประเวศร์ วัลลภบรรหาร เดินทางมาตั้งแต่เวลา 06.55 . ได้รับหมายเลขเลือกตั้งเบอร์ 1 โดยมีนายการุณ โหสกุล อดีตส.. เขตดอนเมือง ..อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นายวิชาญ มีนชัยนันท์ .. เขตมีนบุรีและคันนายาว และนายสุรชาติ เทียนทอง ..เขตหลักสี่ เดินทางมาให้กำลังใจ ภายหลังจากสมัครแล้ว นายประเวศร์ ลงพื้นที่หาเสียงทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์