เปิดบริการแอร์พอร์ตลิงค์เต็มรูปแบบ


แอร์พอร์ตลิงค์พร้อมเปิดให้บริการเช็กอินและขนส่งสัมภาระจากสถานีมักกะสันถึงสนามบินสุวรรณภูมิวันที่ 4 ม.ค.นี้เป็นวันแรก
 
ประเดิม 2 สายการบินคือ การบินไทยกับบางกอกแอร์เวย์ส ระบุเช็กอินล่วงหน้าได้ 3-13 ชั่วโมง

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ มีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการเช็กอิน และระบบขนส่งสัมภาระ จากสถานีมักกะสัน หรือ BCAT ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยจะเริ่มทำการวันแรกในวันที่ 4 มกราคมนี้ สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเช็กอินและขนส่งสัมภาระสามารถเช็กอินล่วงหน้าก่อนเดินทางได้ 3-13 ชั่วโมง โดยช่วงแรกจะมี 2 สายการบินที่รองรับการให้บริการคือสายการบินไทย และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ภายใต้เงื่อนไขของการเดินทางโดยรถไฟฟ้าสายเอ็กซ์เพรสไลน์ ขบวนรถสีแดง ในอัตราค่าโดยสารราคาเที่ยวละ 150 บาท ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที จากสถานีมักกะสัน-สถานีสุวรรณภูมิ


 นอกจากนั้นยังมีอีกทางเลือกสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางรถไฟฟ้าสายซิตี้ไลน์ ขบวนรถสีน้ำเงินที่ให้บริการตั้งแต่สถานีพญาไท ราชปรารภ มักกะสัน รามคำแหง หัวหมาก บ้านทับช้าง ลาดกระบัง และสุวรรณภูมิ อัตราค่าโดยสารราคา 15-45 บาท ตามระยะทาง โดยจะใช้เวลาเดินทาง 27 นาที  ทั้งนี้รถไฟฟ้าทั้ง 2 สายจะให้บริการทุกๆ 15 นาที ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น.ทุกวัน ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปยังรถไฟฟ้าบีทีเอส สามารถต่อรถได้ที่สถานีพญาไท หรือต้องการไปรถไฟฟ้าใต้ดิน สามารถลงได้ที่สถานีมักกะสัน


 สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางสามารถเลือกซื้อตั๋วโดยสารได้ทั้งที่เป็นแบบบัตรสมาร์ทการ์ด และเหรียญโดยสารได้ทั้งจากห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร และเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ  อีกทั้งสามารถเลือกจำนวนผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 5 คน โดยเครื่องจะคำนวณราคาค่าโดยสารให้ทันที นอกจากนี้ยังสามารถเติมเงินได้อีกด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารทั้งไทยและต่างชาติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์