เปิดตัวภูมิใจไทยคึกคัก ชู ประชานิยมสร้างสุข

เมื่อเวลา 10.00 . วันนี้ (14 ..) ที่โรงแรมสยามซิตี้ ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวพรรคภูมิใจไทย

โดยมีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก อาทิ นายเนวิน ชิดชอบ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นายสุชาติ ตันเจริญ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล นอกจากนี้ยังมีบรรดา ส
..กลุ่มเพื่อนเนวิน เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรค
ทั้งนี้ โลโก้พรรค เป็นรูป แผนที่ประเทศไทย อยู่ตรงกลางหัวใจ 2 สีแดงและน้ำเงิน โดยมีสโลแกน ประชานิยม สังคมเป็นสุข  

หลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น ได้มีการเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนซักถาม โดยนายบุญจง กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคที่ได้ดำเนินการจดทะเบียนถูกต้องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 

เกิดจากการรวมตัวของเพื่อน ส
.. มีการประชุมหารือ และเห็นจตรงกันในเรื่องแนวคิด นโยบาย ที่บอกว่า ประชานิยม สังคมมีสุข จึงได้ร่วมกันตั้งพรรคขึ้น
ส่วนกระแสข่าวที่ว่าเป็นการปูทางให้นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีในอีก 2 ปีข้างหน้านั้น นายบุญจง กล่าวว่า นายเนวิน เป็นผู้มีประสบการณ์ เป็นบุคคลที่เป็นที่เคารพนับถือ และมีความห่วงประเทศชาติ ได้ให้คำแนะนำในทุกด้านทุกเรื่อง ยืนยันว่า ไม่มีเรื่องการปูทางให้ นายเนวิน ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี อย่างที่เป็นข่าว  เช่นเดียวกับกรณีของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย  ขอยืนยันว่าเราเปิดรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน ไม่จำกัดว่าจะเป็นผู้ที่ถูกเพิกถอนสิทธิทางการเมืองหรือไม่  จะไ่ม่ปิดกั้นความเห็นบุคคลใด

 

นายบุญจง ยังกล่าวถึงการนิรโทษกรรมนักการเมืองที่ถูกเพิกถอนสิทธิ ว่า สิ่งสำคัญคือ บุคคลที่ถูกเพิกถอนสิทธิ มีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ เป็นบุคลากรที่มีคุณค่าทางการเมืองที่ต้องรักษาไว้

แต่เวลานี้ เราเห็นว่าการออกกฎหมายยังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน  สิ่งที่เร่งด่วนกว่า คือ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องประชาชน และการสร้างความเชื่อมั่นจากนานาชาติ 
อย่างไรก็ตาม หากท้ายที่สุดแล้ว จะมีการแก้กฎหมายเกิดขึ้นจริง ก็จะต้องหารือกับทุกพรรคหารเมืิอง และต้องฟังเสียงสะท้อนของประชาชนจากทุกองค์กรด้วย

 

แกนนำคนสำคัญของกลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวต่อว่า เวลานี้ พรรคภูมิใจไทย มีจำนวน ส..กลุ่มเพื่อนเนวิน 23 คน รวม ส..จากพรรคอื่นอีก 7 คน เป็น30 คน

และมี ส
..ที่ยังไม่สังกัดพรรคการเมือง เตรียมจะเข้ามาสังกัดพรรคเพิ่มอีก โดยเราจะไม่ปิดกั้น
นายบุญจง กล่าวด้วยว่า การรวมกันตั้งพรรคครั้งนี้ เป็นการรวมกันเพื่อทำการเมืองให้มีความมั่นคง จำนวน ส..ที่เพิ่ม จะไม่เป็นประเด็นต่อรองตำแหน่ง แต่เราจะต่อรองในเรื่องนโยบาย ประชานิยม ผลักดันให้บรรลุผลสำเร็จโดยเร็ว

 ทางด้านนางพรทิวา เปิดเผยว่า ตำแหน่งต่างๆ ภายในพรรคนั้น จะมีการประชุมเลือกผู้บริหารพรรคใหม่อีกครั้งภายในเดือน ก..นี้ 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์