เปิดตัว“พล.อ.ประยุทธ์”ชิงนายกฯ จับตาการเมืองไทยจะเกิดอะไรขึ้น?


เปิดตัว“พล.อ.ประยุทธ์”ชิงนายกฯ จับตาการเมืองไทยจะเกิดอะไรขึ้น?

นายกรัฐมนตรี ยังไม่ตอบการตัดสินใจทางการเมือง แม้กำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนแล้ว โดยระบุเพียงว่าให้เป็นไปตามกฎหมาย

วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 คือวันเลือกตั้ง สิ้นสุดการรอคอยสำหรับพรรคการเมือง นักการเมือง ที่เฝ้าเรียกหาให้มีการจัดการเลือกตั้งมานานร่วม 5 ปี เป็นอันว่านับแต่นาทีนี้เป็นต้นไป ปี่กลองการเลือกตั้งได้บรรเลงอย่างเป็นทางการไปจนถึง 24 ชม.ก่อนวันเลือกตั้ง ที่พรรคการเมืองจะต้องหยุดทำกิจกรรมการเมือง

 แม้ พล.อ.ประยุทธ์ยอมรับเป็นนักการเมือง มีความสนใจการเมือง แต่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะลงเล่นการเมืองหรือไม่ และจะไปร่วมงานกับพรรคการเมืองใด แต่กับอีกหลายพรรคการเมือง สร้างข่าว ฟันธงล่วงหน้าไปแล้วว่า เอาใจเชียร์บางพรรค โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ ที่มีรัฐมนตรีและบิ๊กๆ ในรัฐบาลออกตัวสนับสนุน ประกาศตัวอย่างชัดเจน ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ไม่ต้องปิดบังตัวตน ให้ลาออกไปลงเล่นการเมือง

  ชื่อ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ ถูกเซียนการเมืองฟันธง ยังไงก็ต้องก้าวเข้ามาเล่นการเมือง และอยู่ในบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐแน่นอน ดังนั้นเพื่อความสง่างาม จึงยิ่งต้อง ไม่สร้างความได้เปรียบ-เสียเปรียบ ในการใช้ตำแหน่งหน้าที่นายกรัฐมนตรีเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับบางพรรค บางฝ่าย รวมทั้งรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องก็ถูกมองว่า จะใช้อำนาจหน้าที่สั่งการให้ข้าราชการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการเมืองเช่นกัน

ไม่เท่านั้น พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างเดียว อีกสถานะยังเป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ยังมีอำนาจเต็ม มาตรา 44 จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ เป็นสิ่งที่พรรคการเมือง นักการเมือง หวาดกลัว หากจะมีการงัดมาตรา 44 ขึ้นมาทำอะไรก็ได้ แถมยังเป็นการใช้อำนาจได้ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะรัฐธรรมนูญให้การรับรองไว้โดยชอบธรรม

 พล.อ.ประยุทธ์ กลายเป็นเป้าให้นักการเมืองล่อเป้าเป็นบุคคลที่กระสุนตกใส่

การตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง หรือการตัดสินใจลงสนามการเมืองอย่างเต็มตัว ในนามพรรคใดพรรคหนึ่ง ถึงที่สุด พล.อ.ประยุทธ์จะตัดสินใจตามเสียงเรียกร้องหรือไม่ ยังต้องติดตามกันไปอย่างใกล้ชิด

นับถอยหลังสู่วันเลือกตั้ง ผู้เล่นทุกพรรคพร้อมลงสนาม พล.อ.ประยุทธ์ถูกจับตาในเส้นทางการเมือง จะลงหรือไม่ลงสนามการเมือง ยังไม่แน่ชัด

แต่ยิ่งปล่อยนานไป เท่ากับเปิดช่องให้ฝ่ายตรงข้ามตีกินทางการเมือง สร้างวาทกรรมสนุกปากรายวัน ภาพลักษณ์ ความศรัทธา คะแนนนิยม มีแต่จะลดลง เพียงเพราะไม่ทำให้มันชัดเจน!!!.

รับฟังการวิเคราะห์เจาะลึก
ถึงประเด็นนี้ได้ในคลิปด้านล่าง
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVV
VVVVVVVVV


>>>>>>
ขอบคุณ :::: thaipost.net ,PPTV HD 36



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ตั๊ก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.118.57

124.120.118.57,,ppp-124-120-118-57.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 27 [อ้างอิง]
ฟาย


[ วันพุธ ที่ 30 มกราคม 2562 เวลา 15:28 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์