เปิดตัวVoice of Taksin20ก.ค.แซยิดทักษิณ

คมชัดลึก :กลุ่มคนรักทักษิณเตรียมออกนิตยสาร Voice of Taksin "เสียงทักษิณ" เปิดตัว 20 ก.ค.นี้ กลุ่มคนเสื้อแดงภาคอีสาน 19 จังหวัดเตรียมเป้นเจ้าภาพจัดแซยิด "ทักษิณ" ที่อำเภออาจสามารถ 25-26 ก.ค. แกนนำเผยช่วงเช้าวันเกิดจัดสวดเสริมบารมี ส่วนช่วงเย็นมีโฟนอินจากต่างแดน "จตุพร"ด่ากก.สอบข้อเท็จจริงการชุมนุมฯสรุปผลสอบโหลยโท่ย "ภท."เปิดตัวสมาชิกใหม่เข้าพรรค 4 คนรวด

(14 ก.ค.) นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำ นปช. เปิดเผยว่า เนื่องจากในวันที่ 26 ก.ค. นี้ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครบรอบ 60 ปี

นายสุธรรม แสงประทุม อดีต เลขานุการพ.ต.ท.ทักษิณ และกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยคนสำคัญ อดีตรัฐมนตรีหลายตำแหน่ง จะจัดงานเปิดตัวนิตยสาร Voice of Taksin : เสียงทักษิณ หนังสือของคนรักทักษิณอย่างเป็นทางการการ ในวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2552 เวลา 13.00 น. ที่ห้องราชา โรงแรมรัตนโกสินทร์   โดยได้รวบรวมพรรคพวกที่มีความรัก ความศรัทธาต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งจะจัดจำหน่ายเป็นรายปักษ์ ราคาเล่มละ  40 บาท

วันที่ 14 ก.ค. ที่ห้องทับทิม โรงแรมสาเกตุนคร จังหวัดร้อยเอ็ด กลุ่มคนเสื้อแดงภาคอีสานและกลุ่มคนร้อยเอ็ดรักประชาธิปไตย

นำโดยนายยงยุทธ คงปฏิมากร ประธานสมาพันธ์คนเสื้อแดงภาคอีสาน นายวิเชียรชนินทร์ สินธุไพร ประธานกลุ่มคนร้อยเอ็ดรักประชาธิปไตย นายพิเชษฐ์ สุขจินดาทอง ที่ปรึกษาสมาพันธ์ฯและคณะ ได้ร่วมกันจัดแถลงข่าวรวมพลทั้งแผ่นดิน เพื่อทักษิณ ผู้ปลดหนี้ไอ เอ็ม เอฟ และจัดงานวันคล้ายวันเกิดอดีดนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 25 - 26 กรกฎาคมนี้ ที่อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มนปช.

กล่าวถึงกรณีที่คณะอนุกกรรมการรวบรวมเหตุการณ์ที่เมืองพัทยาและภูมิภาค ของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการชุมนุมทางการเมือง ระบุว่า ไม่มีเหตุจูงใจให้ตำรวจไปใส่เสื้อสีน้ำเงิน พร้อมระบุว่าเสื้อแดงมีโทษถึงขั้นประหารชีวิตนั้น เป็นการพิจารณาที่โหลยโท่ยเละเทะที่สุด
นายจตุพร กล่าวอีกว่า สำหรับการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นจะมีขึ้นในเดือนสิงหาคม โดยจะเป็นการยกระดับเป็นการขับไล่รัฐบาล ส่วนการจัดงานแซยิดให้กับพ.ต.ท.ทักษิณในวันที่ 26 ก.ค.นั้น จะไม่มีการจัดงานที่ท้องสนามหลวง แต่จะจัดตามวัดต่างๆทั่วประเทศภายใต้ชื่องาน “เพลทั้งแผ่นดิน แด่ทักษิณผู้ใช้หนี้ไอเอ็มเอฟ” 

นายจตุพร  กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปลงพื้นที่จ.บุรีรัมย์และมีชาวบ้านนำงาช้างคู่หนึ่งมามอบให้ ว่า ได้ข่าวว่านายอภิสิทธิ์กำลังจะนำงาช้างคู่ดังกล่าวไปคืนเจ้าของเพราะมีราคาเกิน 3 พันบาท เกินกว่าที่กกต.กำหนด แต่ปัญหา คือ รับแล้วคืนถือว่าความผิดสำเร็จแล้วหรือไม่ เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงวุฒิภาวะของนายอภิสิทธิ์ที่คิดจะทำอะไรก็ทำ

นายจตุพร แถลงถึงการจัดประชุมรัฐมนตรีอาเซียนที่ จ.ภูเก็ต โดยมีการประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงบริเวณรอบสถานที่จัดงานรัศมี 5 กิโลเมตร

และระดมกำลังทหาร 9,000 นายดูแลความสงบเรียบร้อยว่า ถือเป็นความอับอายของรัฐบาลและกองทัพที่นำกำลังจำนวนมากไปคุ้มกัน นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย กองทัพยุคที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นรมว.กลาโหม ถือเป็นยุคที่กองทัพกระจอกที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์