เปิดชื่อ 12 แกนนำเสื้อแดงลงสมัคร ส.ส.เพื่อไทย


เปิดชื่อ "12 แกนนำเสื้อแดง"ลงสมัคร ส.ส.เพื่อไทย 3 คนขอลงแบบแบ่งเขต เตรียมแจ้งพรรคสัปดาห์นี้


       แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยเมื่อวันที่ 30 มีนาคมว่า รายชื่อแกนนำคนเสื้อแดงที่แสดงความจำนงลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อเบื้องต้นมี 12 คน ประกอบด้วย 1.นายจตุพร พรหมพันธุ์ 2.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 3.นายก่อแก้ว พิกุลทอง 4.นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ 5.นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก 6.พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ 7.นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย 8.นายชินวัตร หาบุญพาด 9.นายธนฤกต ชะเอมน้อย หรือวันชนะ เกิดดี นักร้องลูกทุ่ง 10.นางอุดมรัตน์ อาภรณ์รัตน์ ภรรยาของ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ 11.นายสมชาย ใจมุ่ง หรือรังษี เสรีชัย นักร้องลูกทุ่ง และ 12.นายสมหวัง อัศราษี

ส่วนแกนนำคนเสื้อแดงที่แจ้งความจำนงลงสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตมี 3 คน ได้แก่ 1.นายสมชาย ไพบูลย์ ต้องการลงสมัคร ส.ส.กทม. 2.นายวรชัย เหมะ ลงสมัคร ส.ส.สมุทรปราการ และ 3.จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ลงสมัคร ส.ส.สุรินทร์ โดยนายณัฐวุฒิและนายจตุพรจะนำรายชื่อแกนนำคนเสื้อแดงทั้งหมดแจ้งต่อแกนนำ พรรคเพื่อตัดสินใจภายในสัปดาห์นี้


ด้านนายณัฐวุฒิกล่าวถึงกรณีที่ นพ.เหวง โตจิราการ ระบุว่า พรรคเพื่อไทย (พท.) จะชนะการเลือกตั้งเกินครึ่ง โดยจะอยู่ในจำนวนประมาณ 250-270 เสียงว่า ข้อมูลดังกล่าวออกมาจากผลการทำโพลของพรรคเพื่อไทย และหน่วยราชการบางหน่วย ซึ่งสืบทราบว่าหน่วยราชการนี้จัดทำโพล และเราได้นำเอาออกมาเปรียบเทียบกับผลโพลของพรรคเพื่อไทย ซึ่งก็เห็นว่าตัวเลขทั้งหมดนั้นไม่ได้แตกต่างกันคือพรรคเพื่อไทยจะชนะการ เลือกตั้ง ซึ่งพรรคการเมืองที่ได้รับการเลือกมาจากประชาชนในอันดับที่ 1 จะต้องได้ตั้งรัฐบาล และหากทุกพรรคการเมืองดำเนินการตามยุทธศาสตร์นี้ จะเป็นการเริ่มต้นของสันติภาพในประเทศ เพราะมันหมายถึงทุกพรรคการเมืองและผู้มีอำนาจสูงสุดในประเทศรับฟังเสียงความ ต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ที่เลือกพรรคที่ชนะการเลือกตั้ง แต่หากพรรคที่ได้รับเลือกตั้งอันดับที่ 1 ไม่ได้ตั้งรัฐบาล ประชาชนก็อาจจะสรุปเอาเองได้ว่าผู้มีอำนาจของประเทศนี้ไม่ฟังเสียงของ ประชาชนและสถานการณ์อาจจะบานปลายเมื่อไรก็ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์