เปิดฉากประชุมอาเซียนภูเก็ต-ทหารตร.พรึบ

การประชุม รมต.ต่างประเทศอาเซียนและประเทศคู่เจรจา ที่ จ.ภูเก็ต เริ่มต้นขึ้นแล้ว วันนี้ ท่ามกลางกำลังทหาร จากสามเหล่าทัพและเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่าหมื่นนาย ดูแลความปลอดภัย


กำหนดการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 42 ณ โรงแรม ลากูน่า บีช รีสอร์ท (Laguna Beach Resort) จ.ภูเก็ต ประจำวันศุกร์ที่ 17 ก.ค.

มีวาระการประชุม โดยเริ่มต้นในเวลา 09.00 น.จะมีการประชุมคณะทำงานยกร่างเอกสารของอธิบดีอาเซียน ขณะที่ ช่วงบ่าย จะเป็นการประชุมคณะทำงานของคณะกรรมการบริหารงานเขตปลอดอาวุธนิวเคลียร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่อด้วยการประชุมคณะทำงาน ว่าด้วยข้อริเริ่มด้วยการรวมตัวของอาเซียน ทั้งนี้ในช่วงเย็นจะมีงานเลี้ยงอาหารค่ำของเจ้าหน้าที่
อาวุโสอาเซียน

อย่างไรก็ตาม ช่วงระหว่างวันที่ 17-19 ก.ค. จะเป็นการประชุมในระดับเจ้าหน้าที่อาวุโสและอธิบดีอาเซียน โดยในวันที่

20 ก.ค. จะมีพิธีเปิดการประชุมอาเซียน ครั้งที่ 42 อย่างเป็นทางการ โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด ขณะที่ทางด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยการประชุมครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัย โดยได้มอบหมายให้ พล.อ.ทรงกิตติ
จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นผู้ควบคุมการใช้กำลังทหารและอาวุธ
ตามพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร โดยการรักษาความปลอดภัยใช้กำลังเจ้าหน้าที่จากทหาร ทั้ง 3 เหล่าทัพ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วม 1 หมื่นนาย ภายใต้การปฏิบัติการภูเก็ต 521 เพื่อดูแลพื้นที่การประชุมและพื้นที่ จ.ภูเก็ต ทั้งหมด

ขณะที่บรรยากาศบริเวณโรงแรมที่พักสถานที่จัดประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ครั้งที่ 42

และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องที่ โรงแรม เชอราตัน แกรนด์ ลากูน่า บีช รีสอร์ท (Sheraton Grande Laguna Beach Resort) ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เป็นไปอย่างคึกคัก เจ้าหน้าที่ฝ่ายต้อนรับและพนักงานของโรงแรม คอยอำนวยความสะดวก ด้านต่าง ๆ แก่ผู้เข้าร่วมประชุม โดยมีทหารคอยดูแลความเรียบร้อยแก่ผู้เข้าร่วมประชุมตลอดเวลา ตั้งแต่โรงแรมที่พักไปจนถึงสถานที่จัดประชุม

ส่วนการดูแลความเรียบร้อย บริเวณรอบนอกโรงแรมที่ประชุม ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มบุคคลที่เดินทางเข้าออกภายในโรงแรมเช่นกัน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์