เปิด จ.ม.แม่วีระ สมความดิดเผยลูกสุขภาพแย่ทั้งกาย-ใจ

เปิด จ.ม.แม่วีระ สมความดิดเผยลูกสุขภาพแย่ทั้งกาย-ใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานเสวนาเรื่อง “1 ปี 7 เดือน 24 วัน: อิสรภาพของวีระ-ราตรี กับท่าทีทางการไทย”

จัดโดยคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ร่วมกับคณะกรรมาธิการการศึกษา ตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา คณะอนุกรรมการด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง ในคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ วันที่ 24 สิงหาคม ที่ห้องรับรอง 1-2 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2 ได้มีการอ่านจดหมายของนางวิไลวรรณ สมความคิด มารดา นายวีระ สมความคิด ที่เขียนไว้วันที่ 8 กรกฎาคม 2555

เนื้อหาในจดหมาย ระบุว่า สุขภาพกายนายวีระ มีแต่ทรงกับทรุด กินยาเพื่อประทังโรค สุขภาพจิตแย่ลง ลูกทนไม่ไหวแล้ว
 
สาเหตุมาจากความอ่อนแอทางร่างกาย ซึ่งมีโรคประจำตัว สุขภาพจิตย่ำแย่มาจากการพยายามปรับตัวให้อยู่ได้ ตอนนี้คิดหนัก เพราะมีการยกเลิกค่าเดินทางไปเยี่ยมของ  2 ครอบครัว ที่ผ่านมากระทรวงการต่างประเทศออกค่าเดินทางให้ แต่ตอนนี้ยกเลิกมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนแล้ว

อ้างว่าไม่มีงบประมาณ ทำให้เดินทางไปเยี่ยมได้อาทิตย์เว้นอาทิตย์ วีระรู้เรื่องแล้วกระทบจิตใจมาก

เรื่องการขอความช่วยเหลือให้โทษได้เบาบางลง ได้ดำเนินการขอความเมตตามาปีกว่าแล้ว ก็เพิ่งทราบว่าเป็นเรื่องการเมือง ซึ่งขณะนี้ความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศเริ่มดี เกรงว่าจะกระทบ ดิฉันหมดความอดทนเหมือนกัน คิดว่าสักวันหนึ่งลูกคงต้องตรอมใจตายแน่ แม่ก็พยายามเก็บความรู้สึกไม่ให้ลูกเห็น แต่ลูกกลับบอกว่าสงสารแม่ เขาทนไม่ได้แล้ว ฝ่ายราตรีก็อยากกลับบ้าน โทษครั้งนี้พวกเขาทั้ง 2 ทำผิดส่วนตัวหรือ?


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์