เปิด 3 รัฐมนตรีโควต้าพรรคบรรหาร

พท.ส่งหนังสือด่วนปิดผนึกถึง'บรรหาร'ขอประวัติ จากโควต้า 2 รมว.1 รมช.'ชุมพล'รมว.ท่องเที่ยวฯ -'ธีระ'รมว.เกษตรฯและ'ศิริวัฒน์'รมช.คมนาคม

รายงานข่าวจากแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา  เปิดเผยว่าแกนนำพรรคเพี่อไทยได้ส่งเอกสารปิดผนึกส่งมาถึงนายบรรหาร  ศิลปอาชา  ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  ถึงเรื่องการจัดสรรหาตัวบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี  พร้อมทั้งให้กรอกเอกสารประวัติทั้งหมดส่งไปยังพรรคเพื่อไทย  เพื่อที่จะนำขึ้นทูลเกล้าแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีต่อไป


  โดยการจัดสรรโควต้ารัฐมนตรีที่พรรคเพื่อไทยจัดสรรให้กับพรรคชาติไทยพัฒนาทั้งหมดมี 3 ตำแหน่ง  คือ  2 รมว. และ 1 รมช.  คือ รมว.เกษตรและสหกรณ์  รมว.การท่องเที่ยวฯ และรมช.คมนาคม

 รายงานข่าวจากแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาแจ้งอีกว่า  สำหรับผู้ที่จะได้ดำรงตำแหน่งนั้น เป็นไปตามที่คาดการณ์

คือ  นายชุมพล  ศิลปอาชา  หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่จะดำรงตำแหน่งเดิมเป็นรมว.การท่องเที่ยว ฯ  นายธีระ  วงศ์สมุทร  ยังดำรงตำแหน่งเดิมคือ รมว.เกษตรและสหกรณ์  และนายศิริวัฒน์  ขจรประศาสน์  ลูกชายของพล.ต.สนั่น  ขจรประศาสน์  นั่งรมช.คมนาคม  

 อย่างไรก็ตามเดิมนายสนธยา  คุณปลื้ม   แกนนำพรรคพลังชล  ได้ขอโควต้ารมว.การท่องเที่ยวฯ
 
แต่เนื่องจากทางผู้ใหญ่ในพรรคชาติไทยพัฒนาได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับนายสนธยาเพื่อขอสานต่อนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวฯที่ได้ดำเนินการไว้ จึงทำให้นายสนธยา ยอมและขอโควต้ากระทรวงวิทยาศาสตร์ฯแทน

เมื่อเวลา 08.30 น. นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคชาติไทยพัฒนามีมติเอกฉันท์สนับสนุนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีทั้ง 19 คนไม่ขาดแม้แต่เสียงเดียว และขอให้เร่งจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็วเพราะทุกสิ่งทุกอย่างประชาชนเป็นคนตัดสินใจแล้วให้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์