เปลี่ยนที่คุมขังเจ๋ง ดอกจิก ใช้เรือนจำชั่วคราวหลักสี่

เปลี่ยนที่คุมขังเจ๋ง ดอกจิก ใช้เรือนจำชั่วคราวหลักสี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลอาญามีคำสั่งถอนประกันนายวริศ ชูกล่อม หรือ  เจ๋ง ดอกจิก  ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย
 
ต่อมาเวลา 16.00  น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวนายวริศมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อทำทะเบียนประวัติผู้ต้องขัง จากนั้นนำตัวขึ้นรถบรรทุกผู้ต้องขัง เดินทางไปยังเรือนจำชั่วคราวหลักสี่

สำหรับบรรยากาศหน้าด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ฯ มีกลุ่มคนเสื้อแดงจักรยานยนต์รับจ้าง

เดินทางมาให้กำลังใจนายเจ๋ง ดอกจิก กว่า100 คน ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนดังกล่าวได้ติดตามนายเจ๋ง ดอกจิก มาจากด้านหน้าศาลอาญา รัชดา  และเมื่อเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวนายเจ๋ง ไปคุมขังยังเรือนจำขั่วคราวหลักสี่ กลุ่มคนเสื้อแดงก็เดินทางไปให้กำลังต่อไป


ด้าน พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า นายวริศ ชูกล่อม เป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย
 
จากเหตุการณ์การชุมนุมเมื่อปี  2553  ดังน้ันตามความเห็นของคอป.ที่มีข้อเสนอให้แยกผู้ต้องหาคดีทางการเมือง ออกไปควบคุมยัง เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ดังนั้นเมื่อนายวริศ ถูกศาลสั่งถอนประกัน กรมราชทัณฑ์จึงดำเนินการตาม ขั้นตอนที่เคยปฏิบัติก่อนหน้านี้ คือนำตัวนายวริศ ไปคุมขังยังเรือนจำชั่วคราว หลักสี่  โดยใช้ห้องขังในขั้นเดียวกับผู้ต้องขังรายอื่น  ทั้งนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุม ที่เรือนจำชั่วคราวให้ดูแล และจัดระเบียบระบบการเยี่ยมญาติให้ เหมาะสม เนื่องจากนายวริศ เป็นแกนนำสำคัญ อาจมีกลุ่มคนมาให้กำลังใจจำนวนมากสมควร  ทั้งนี้ในเรื่องกำลังการรักษาความปลอดภัย ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะที่เรือนจำชั่วคราว หลักสี่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ทำหน้าที่เป็นกำลังเสริมปฏิบัติหน้าที่ช่วยผู้คุมอยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์