เปรียบพลังประชาชนเป็น ซาก เชื่อ “สมชาย 1” อยู่ไม่เกิน 3 เดือน

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ขณะนี้พรรคพลังประชาชนไม่มีสภาพเป็นพรรคการเมืองเหลือแต่ซาก

ไม่มีวิญญาณพรรคแล้ว เนื่องจากไปอยู่พรรคเพื่อไทยกันหมดและไปแบ่งปันตำแหน่งทางการเมือง เห็นได้ว่าตำแหน่งทางการเมืองล่าสุดไปอยู่ที่พรรคใหม่ด้วย ดังนั้น คนที่ติดอยู่ในซากเมื่อพรรคพลังประชาชนถูกยุบ คนพวกนี้จะถูกตัดสิทธิทางการเมือง อีกทั้งมาตรการที่ คมช.ออกมา ไม่สามารถห้ามไม่ให้อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เคลื่อนไหวทางการเมืองได้ โดยไม่ต้องรับผิดชอบอะไร เพราะทำอยู่หลังฉากและ ยังมีอิทธิพลกำหนดทิศทางทางการเมืองด้วย เห็นได้จากการจัด ครม.สมชาย 1 มีการรวมกลุ่มกัน

โดยมีผู้อยู่ เบื้องหลังดำเนินการ แล้วมันขยายไปถึงที่กล่าวหากลุ่มเพื่อนเนวิน ว่าเป็นแก๊งออฟโฟร์

พอมีเวลายึดอำนาจจากนายสมัคร สุนทรเวช นายกฯในขณะนั้น มาเป็นอีกฝ่ายหนึ่งไม่รู้เรียกว่ากลุ่มอะไร ถ้าจะกล่าวหาบ้างก็ได้ อีกทั้งในพรรคมีการแบ่งกลุ่มแยกตัวเป็นเอกเทศ ผู้ไปตั้งพรรคใหม่ก็มาข่มขู่ว่า ถ้าไม่มาด้วยจะไม่รับเข้าพรรคเพื่อไทย เมื่อถามว่าออกมาพูดอย่างนี้พรรคเพื่อไทยคงไม่รับเข้าเป็นสมาชิกพรรค ร.ท.กุเทพตอบว่าไม่เป็นอะไร เพราะไม่ได้หวังจะไปอยู่แล้ว 

นายกุเทพกล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีการวิจารณ์ถึงโฉมหน้า ครม.สมชาย 1 จะทำให้รัฐบาลไปเร็วนั้น รัฐบาลนี้จะอยู่ได้ไม่นานเกิน 3 เดือน

เพราะพรรคต้องถูกยุบ ถ้านายสมชายดูแล้วเห็นว่า พรรคจะถูกยุบแล้วยุบสภาก่อนก็ทำได้ แต่ถ้ารอให้พรรคถูกยุบก่อน มันจะมีคำถามว่าเมื่อท่านถูกตัดสิทธิทางการเมืองไปแล้ว มีอำนาจยุบสภาหรือไม่ ดังนั้น เห็นว่ามันจะเกิดปัญหาดังกล่าว ท่านอาจจะยุบสภาก่อนยุบพรรคก็ได้ อายุของรัฐบาลก็อยู่ได้ แค่นี้แหละ และตอนนี้ก็ได้เตรียมพร้อมรองรับไว้หมดแล้ว อย่างไรก็ตามที่ไม่มีความเป็นธรรมกับพรรคพลังประชาชน คือคนที่ทำงานกับพรรคมาจริงๆเหมือนถูกมองข้ามไป แล้วคนที่ทำการเมืองใหม่ มาอาศัยเนื้อของพรรคพลังประชาชนเก็บกินไป และอิ่มเอมไปด้วยตำแหน่งทางการเมือง เสร็จแล้วก็ไปอยู่พรรคใหม่

ส่วนคนที่อยู่ในพรรค พลังประชาชนที่ต่อสู้กันตั้งแต่พรรคไทยรักไทยถูกยุบพรรค กลายเป็นคนที่เกาะอยู่กับซาก รอการถูกตัดสิทธิทางการเมือง

อีกทั้งสภาพของพรรคพลังประชาชนวันนี้ไม่สามารถควบคุมอะไรได้แล้ว สภายังล่ม พรรคประชุมกันไปตามเรื่อง และโดยสภาพกลุ่มเพื่อนเนวินก็ถูกสลายไป เพราะใครไปบอกว่าไม่ได้อยู่กลุ่มเพื่อนเนวินจะได้ ตำแหน่งรัฐมนตรี ตรงนี้ไม่มีปัญหา สุดท้ายก็มีกลุ่มใหม่ ที่ไม่ใช่กลุ่มเพื่อนเนวิน
 



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์