เปรียบทรท.เหมือนเด็ก7ขวบ ปล่อยโตดีกว่าให้ เกิดใหม่

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในช่วงนี้ รวมทั้งไม่รู้จะมีการเลือกตั้งวันที่ 15 ตุลาคมหรือไม่ ว่า ไม่มีครั้งไหนในประวัติศาสตร์ตั้งแต่มีการยุบสภาผู้แทนราษฎร กว่าจะมีสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่ กว่าจะมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ต้องใช้เวลากว่า 9 เดือน หากถามความเห็นส่วนตัว เห็นว่า การเลือตั้งวันที่ 15 ตุลาคม ถือว่าช้ากว่าที่ควรจะเป็นตามรัฐธรรมนูญมากอยู่แล้ว

ประชาธิปไตยพัฒนาไม่ได้หากเราไม่อยู่ในระบอบประชาธิปไตย สมัยก่อนมีการเว้นวรรค ประชาธิปไตยก็เหมือนเด็ก พอเกิดมาแล้ว อายุได้ 7 ขวบ ถามว่าเด็กอายุ 7 ขวบทำอะไรผิด ก็ต้องมี เพราะเด็กยังไม่เข้าใจอะไร ยังทำผิดอยู่ แต่เด็กคนนั้นหากไม่ให้เขาพัฒนาไปอีก 10 ปี หรือ 15 ปี และให้เขาไปเกิดใหม่ พอโต 7 ปีต่อมาก็นิสัยเหมือนเดิมอีก แต่หากให้อยู่ต่อเขาจะเป็นผู้ใหญ่ที่มีความรับผิดชอบ สามารถทำอะไรที่ถูกต้องมากขึ้นนายพงศ์เทพ กล่าว

เมื่อถามว่า ในการประชุมพรรคไทยรักไทยวันนี้ (4 ก.ค.) จะมีการชี้แจงเรื่องผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญบ้างหรือไม่


ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ความจริงไม่ได้มีคนสงสัยอะไร อย่าไปสงสัยมาก หรือคาดเดามากเกินไป เพราะตนเชื่อว่า ที่มีการพูดกัน หรือไปทำโพลล์ หลาย ๆ เรื่องไม่ได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติม หรือเป็นประโยชน์ และคิดว่าไม่สมควร โพลล์ไม่บอกว่า สิ่งที่คนคิดจะเป็นอย่างนั้น ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้พูดอะไรแล้ว

วันนี้ พรรคจะประชุมทำความเข้าใจกับผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรค เพื่อให้ไปชี้แจงกับประชาชนในพื้นที่ ในการประชุมพรรค จะให้ผู้สมัครส.ส. แสดงความเห็นเพื่อหาทางออกให้สถานการณ์การเมืองในช่วงนี้ รวมถึงทำความเข้าใจการเตรียมพร้อมรับการเลือกตั้ง และประเด็นข้อกฎหมายต่างๆ ร่วมกัน นายพงศ์เทพ กล่าว

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์