เปรมถามเรื่องแดงชุมนุม มทภ.2รายงานไม่น่าห่วง

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี พร้อมคณะเดินทางด้วยรถตู้โฟล์คสวาเกน สีบรอนซ์เทา เลขทะเบียน ฮง 2992 กทม.

ถึงบ้านไร้กังวล ที่เปลี่ยนชื่อเป็นบ้านท่านแม่ทัพ เลขที่ 1885 ถนนสืบศิริ 32 ตรงข้ามกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 (บชร.2) ค่ายสุรนารี ต.ในเมือง อ.เมือง นครราชสีมา เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 18 กันยายน โดย พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพน้อยที่ 2 พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.3 และนายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายทหาร นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และคหบดีใน จ.นครราชสีมา ให้การต้อนรับ ก่อนที่ พล.อ.เปรม จะรับประทานอาหารร่วมกับคณะข้าราชการ

ทั้งนี้ตำรวจได้ตั้งแผงเหล็กปิดการจราจรเหลือเพียง 1 ช่องทางบนถนนตลอดสายที่ผ่านบริเวณหน้าบ้านพักของ พล.อ.เปรม ในรัศมี 300 เมตร

และมีการตรวจตรารถที่วิ่งผ่านไปมาอย่างเข้มงวดเพื่อสกัดมวลชนเสื้อแดงไปชุมนุมต่อต้าน พล.อ.เปรม นอกจากนี้วางกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชน และอุปกรณ์ควบคุมฝูงชน เจ้าหน้าที่ อพปร. รถดับเพลิงของเทศบาลนครนครราชสีมา 8 คัน และรถพยาบาลโรงพยาบาลค่ายสุรนารี จอดเตรียมการ ทั้งนี้ พล.อ.เปรมมีภารกิจเดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์ ในวันที่ 19 กันยายน ที่หอประชุมเปรม ติณสูลานนท์ ด้านหลังศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ช่วงที่ พล.อ.เปรม เดินทางมาพักผ่อนที่ จ.นครราชสีมา

ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รักษาความสงบตลอด 24 ชั่วโมง ตามแผนรักษาความปลอดภัยกรกต 52 รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 10 นายนำรถยนต์วิ่งตรวจรอบบ้านพัก พล.อ.เปรม ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน และในส่วนของหอประชุมเปรม ติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ที่ พล.อ.เปรม จะเป็นประธานพิธีมอบทุนการศึกษา ก็ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร 250 นาย รักษาความสงบไว้แล้วเช่นกัน

พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์กล่าวว่า หลังเข้าพบ พล.อ.เปรม แล้ว ทาง พล.อ.เปรม ได้สอบถามเรื่องของการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

และตนก็ได้รายงานว่าทุกอย่างยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเตรียมพร้อมรับมือในเรื่องนี้อย่างเต็มที่อยู่แล้ว ส่วนการประเมินสถานการณ์วันนี้นั้นเท่าที่ได้รับรายงานทราบว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนจากพื้นที่ต่างจังหวัดแต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัดจะเดินทางมาชุมนุมที่ จ.นครราชสีมา แต่ก็ยังไม่มีสัญญาณบอกเหตุว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้นในพื้นที่

ส่วนที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ริมถนนราชดำเนิน เขตเทศบาลนครนครราชสีมา

กลุ่มคนเสื้อแดงได้ระดมกำลังกันจัดเตรียมสถานที่ตั้งเวทีปราศรัยที่ข้างลานอเนกประสงค์ ด้านขวามืออนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ท่ามกลางการวางกำลังดูแลความสงบจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายรัฐ ทั้งนี้เมื่อเวลา 07.40 น. เกิดอุบัติเหตุรถลำเลียงกำลังพลตำรวจชุดควบคุมฝูงชนตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ที่เดินทางไปดูแลความปลอดภัยหน้าบ้าน พล.อ.เปรม ที่ จ.นครราชสีมา คันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุแหกโค้งพลิกคว่ำบนถนนสายบุรีรัมย์-ลำปลายมาศ กม.ที่ 19-20 บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านหนองบัวโคก ต.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ มีตำรวจบาดเจ็บรวม 22 นาย ทั้งหมดถูกแยกนำส่งโรงพยาบาลอำเภอลำปลายมาศ 15 นาย และโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ 7 นาย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์