เบรค “เหลิม”ดัน “เพรียวพันธ์”เสียบผบ.ตร.


“มาร์ค” เบรค “เหลิม”ริหนุน “เพรียวพันธ์”เสียบเป็นผบ.ตร.ต้องตรงไปตรงมา ปัดคาดการณ์ระบอบ”ทักษิณ” ยึดสตช.ปูทางพา “แม้ว”กลับบ้าน

ที่สนามบินสุวรรณภูมิ วันนี้(30ส.ค.)  นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุจะพิจารณาการทำหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งอาจรวมไปถึงในส่วนของพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.ด้วยว่า หากมีการดำเนินการก็ขอให้เป็นไปอย่างตรงไปตรงมาตามดุลยพินิจ อย่ามีเรื่องอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง ตนคิดว่าถ้าจะมีการโยกย้ายอะไรก็ต้องให้ความเป็นธรรมและตามข้อเท็จจริง

เมื่อถามกรณีที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร.พี่ชายของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร จะมาดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.แทนนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องของความเหมาะสมของตำแหน่งผบ.ตร.เป็นอีกเรื่อง และผู้ที่เหมาะสมจะมาดำรงตำแหน่งแทนเป็นอีกเรื่อง 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการมองว่าหากพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เป็นผบ.ตร.จะพยายามช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในขั้นนี้คงต้องดูก่อนว่า หากมีการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจแล้ว ผลการสอบจะเป็นอย่างไร อย่าไปคิดล่วงหน้าว่าจะมีคนชื่อไหนมาแทน และไม่ควรจะเอาเรื่องเป้าหมายที่จะย้ายมาเป็นตัวกำหนด ต้องว่าไปตามข้อเท็จจริงและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้อยากจะย้ำว่าการแต่งตั้งโยกย้ายต้องดูตามความรู้ความสามารถ เป็นธรรม มิเช่นนั้นก็จะเป็นปมของความขัดแย้งต่อไป และตำแหน่งผบ.ตร.ก็ไม่ควรจะเป็นตำแหน่งทางการเมืองที่ไม่ควรจะไปพร้อมกับรัฐบาลเพราะกฎหมายตำรวจพยายามไม่ให้เป็นเช่นนั้น และทุกฝ่ายก็ควรจะเคารพเจตนารมณ์ของกฎหมายด้วย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์