เบรกรวมกลุ่ม

"รวมใจไทย" เบรกรวมกลุ่มการเมือง ขอเลื่อนไม่มีกำหนด


"ประดิษฐ์" อ้ำอึ้งบอกรอความชัดเจน ก.ย.นี้  ปัดไม่เกี่ยวรอ "สนธิ" เผยเร่งเตรียมความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งเต็มที่ เตรียมออกแคมเปญหาเสียงประเดิมเดินสาย กทม. เน้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจ 4ด้าน


นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำกลุ่มรวมใจไทย แถลงถึงความคืบหน้าการประสานดึงกลุ่มการเมืองต่างๆมาร่วมทำงานการเมืองว่า

เดิมตนเคยขีดเส้นว่าการเจรจากับกลุ่มมัชฌิมา ต้องได้คำตอบภายในวันที่ 31 ส.ค.นั้น วันนี้คงต้องเลื่อนเวลาการประสานงานออกไปอีกสักระยะ เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนซึ่งการร่วมมือทำงานการเมืองนั้น สามารถทำได้หลายรูปแบบทั้งการรวมกลุ่มหรือเป็นพันธมิตรระหว่างพรรคก็เป็นรูปแบบหนึ่ง อย่างไรก็ตามความชัดเจนดังกล่าวตลอดจนจะต้องได้ข้อสรุปภายในเดือน ก.ย. เนื่องจากจะต้องดำเนินการตั้งพรรคการเมือง ออกแคมเปญหาเสียงเลือกตั้ง เพราะช่วงนี้อยู่ในโหมดเลือกตั้ง กลุ่มรวมใจไทยมีความพร้อมเต็มที่และได้เตรียมตัวผู้สมัครทั้งอดีต สว.ผู้นำท้องถิ่น อดีตผู้สมัคร ส.ส.ให้ลงพื้นที่ไปแล้ว เพราะถ้าไม่เตรียมอะไรก็เท่ากับเราแพ้แน่


นายประดิษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนนโยบายของกลุ่มนั้นได้ดำเนินการเสร็จแล้ว


อยู่ระหว่างการทำสื่อประชาสัมพันธ์ทุกแขนงโดยจะเน้นแก้ปัญหาสังคมและเศรษฐกิจทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ สังคมสร้างสรรค์ สังคมเป็นธรรม สังคมสามารถ สังคมรู้รักสามัคคี ทั้งนี้ในวันที่ 4 ก.ย.นายพิจิตต รัตตกุล แกนนำกลุ่มรวมใจไทยและอดีตผู้ว่าฯกทม.ร่วมกับกลุ่มกรุงเทพ 50 ที่เป็นพันธมิตรจะแถลงนโยบายหาเสียงกับคน กทม.ด้วย

ผู้สื่อข่าวถามสาเหตุที่ต้องรอการรวมกลุ่มการเมืองว่าเกี่ยวกับพลเอก สนธิหรือไม่

สาเหตุที่ยังไม่สามารถให้ความชัดเจนการรวมกลุ่มการเมืองได้เพราะต้องรอให้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เกษียณจากตำแหน่ง ผบ.ทบ.เพื่อลงเล่นการเมืองหรือไม่ นายประดิษฐ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันเพราะกลุ่มของตนมีแนวทางชัดเจน ยืนยันว่าการตั้งพรรคและหาบุคคลเป็นหัวหน้าพรรคจะชัดเจนในเร็วๆนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์