เบรกกลุ่ม24 มิ.ย.ทบทวนนัดแต่งดำวันเกิดป๋า

"เทพไท" เบรกกลุ่ม 24 มิ.ย. นัดแต่งดำวันเกิด "ป๋าเปรม" แนะใช้ความคิดให้รอบคอบก่อนแสดงออก หนุน "สุเทพ" ใช้พรก.ฉุกเฉิน ย้ำขัด กม. ต้องดำเนินการ ...

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.  นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีกลุ่ม 24 มิ.ย.

ประกาศจะแต่งชุดดำ และนัดรวมพลในวันที่ 26 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยมีเป้าหมายที่จะไปประท้วงตามสถานที่ราชการต่างๆว่า อยากจะให้กลุ่มคนเหล่านี้ใคร่ครวญ ใช้ความคิดในการแสดงออกให้รอบคอบว่า การกระทำดังกล่าวมีความเหมาะสมหรือไม่ แม้ว่าการแต่งชุดดำจะเป็นสิทธิ์ของแต่ละคน แต่การเจาะจงเฉพาะวันที่ 26 ส.ค. ตนถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง แม้ว่า พล.อ.เปรม จะเป็นคนธรรมดา แต่ก็มีสถานะเป็นประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่สังคมไทยให้ความเคารพนับถือ จากประวัติการทำงานที่ไม่ด่างพร้อย ดังนั้นการนัดแต่งชุดดำก็จะเกิดภาพที่ไม่ดีในสายตาของคนทั่วไป

ส่วนประเด็นที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย 

ออกมากล่าวหาว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงให้สัมภาษณ์ในลักษณะข่มขู่กลุ่ม 24 มิ.ย.ว่า จะบังคับใช้กฎหมายตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น ก็ถือเป็นข้อเท็จจริงที่ นายสุเทพ ในฐานะ ผอ.ศอฉ.ได้ออกมาให้สติกับคนกลุ่มนี้ว่า ขณะนี้พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ยังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ หากมีการเคลื่อนไหวใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามมาตรการ ที่ ศอฉ. ประกาศไว้ ซึ่งจะมากล่าวหาภายหลังว่ารัฐบาลเข้มงวด หรือรังแกกลุ่มคนเหล่านี้ไม่ได้.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์