เบนซ์ไฟช็อต นายกฯเปลี่ยน นั่งเรนจ์โรเวอร์กันกระสุน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานเปิดการสัมมนาสมัชชาการจัดการที่อยู่อาศัย และที่ดินทำกิน

ที่หอประชุมใหญ่ สหประชาชาติ(ยูเอ็น)ในเวลา 09.00 น.วันเดียวกัน ปรากฎว่ารถเบนซ์ E 600 กันกระสุน ทะเบียน ษห 3834 ของนายกรัฐมนตรี ได้เกิดปัญหาระบบไฟขัดข้องจึงได้มีการเปลี่ยนรถโดยได้นำรถ RANGE ROVER รุ่น VOGVE ซึ่งเป็นรถนำเข้ากันกระสุนที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.)นำเข้ามา เพื่อใช้สำหรับผู้นำอาเซียนมาใช้แทน ซึ่งก่อนหน้านี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้นำมาทดลองใช้ก่อนการประชุมอาเซียนเช่นกัน

นาย อำนาจ เจจู คนขับรถส่วนตัวนายกฯเปิดเผยว่า ระบบเซ็นเซอร์รถโชว์ว่า ระบบโช๊คอัพไม่ยกตัวทำให้เกิดปัญหา

และจะส่งผลทำให้ระบบไฟในรถสะดุดด้วย จึงต้องส่งรถเข้าศูนย์เพื่อดำเนินการซ่อมและดูแลให้เกิดความปลอดภัย ซึ่งคาดว่าอย่างน้อยต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 15 วัน ดังนั้นในช่วงนี้จึงต้องนำรถสำรองซึ่งเป็นรถ RANGE ROWER รุ่น VOGVE ราคาคันละ 8 ล้านบาท ซึ่งเป็นรถนำเข้าที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.)เตรียมไว้ สำหรับผู้นำอาเซียนที่จะเดินทางมาร่วมประชุมในปลายเดือนต.ค.นี้มาใช้แทนกรณี ฉุกเฉินไปพรางๆก่อน ซึ่งก็คงประจวบเหมาะว่าในช่วงระหว่างวันที่ 23-25 ต.ค. นายกรัฐมนตรีจะต้องร่วมประชุมอาเซียนและต้องใช้รถรุ่นดังกล่าวพอดี ทั้งนี้การขับรถพวงมาลัยซ้ายก็ไม่ได้มีปัญหาหรืออุปสรรคใดๆอีกทั้งนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้บ่นอะไรด้วย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์