เนวินโทรเคลียร์-ขอโทษมาร์ค แทนน้อง หนีหลบร้อนไปฮ่องกง สุเทพห้ามปชป.โต้ กลัวอยู่ไม่ยืด


"อภิสิทธิ์"ฉุนปาก"น้องเนวิน" ลั่นไม่ง้อให้อยู่ ไล่ส่งทนไม่ได้ไม่ต้องอยู่ ไม่ได้บังคับ ลูกพรรค ปชป.เหลืออด ภท.อยากซัดกลับ "สุเทพ"ห้ามหวั่น รบ.อยู่ไม่ยืด "ชัย"เคลียร์"อภิสิทธิ์"อ้างลูกชายแค่พูดเล่น ไม่ได้หมายถึงต้องทนอยู่กับประชาธิปัตย์ "เนวิน"รีบโทร.แจงเลขาฯปชป. พร้อมขอโทษนายกฯ บอก"ผมไม่มีอะไร" "สุทัศน์"ขู่ทิ้งพรรคหากให้ภูมิใจไทยคุมอีสาน


"มาร์ค"โต้น้องเนวิน"ไม่บังคับให้อยู่"

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แสดงความไม่พอใจนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย น้องชายนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.)โดยระบุหาก ทนไม่ได้ และไม่เดินตามแนวทางที่ถูกต้องก็ไม่มีใครบังคับให้อยู่ร่วมรัฐบาล
 
นายกฯออกมาตอบโต้เรื่องนี้ ระหว่างให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ภายหลังนายศักดิ์สยามให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์หลายฉบับ อาทิ แนวหน้า ไทยโพสต์ และข่าวสด ว่า "ยังไงพรรคร่วมรัฐบาลต้องทนเป็นรัฐบาล ทนบริหารเงิน 8 แสนล้านบาท เพื่อรองงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 ก็ต้องทนกันต่อไป"

โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวด้วยท่าที และน้ำเสียงฉุนเฉียวว่า  "ถ้าเขาทนไม่ได้ ก็ไม่มีใครบังคับให้อยู่ ที่จริงผมควรจะคุยกับผู้ที่รับผิดชอบซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของเขาโดยตรง ว่างานที่เราทำอยู่มีเหตุผลอย่างไร ทุกคนจะมาเอาตามใจชอบไม่ได้ ถ้าเขาทนไม่ได้ ไม่บังคับให้อยู่หรอกครับ ถ้าไม่อยากทนอยู่ ก็ไม่ต้องอยู่ ผมทำงานอย่างเดียว ถ้าใครไม่สมัครใจ ผมก็ไม่บังคับ ไม่มีปัญหาเลยครับ คนเราไม่ควรจะทนทำงาน แต่ควรทำงานด้วยความสมัครใจ และอยู่กันด้วยเหตุผล ผมไม่บังคับให้ใครมาอยู่กับผม ถ้าไม่เดินตามแนวทางที่เป็นแนวซึ่งถูกต้อง ผมก็ไม่บังคับให้มาอยู่หรอกครับ” 

เล็งคุยมท.1-บอก"ไม่อึดอัด"

 ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องไปคุยกับนายเนวินให้รู้เรื่องอีกครั้งหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวเสียงดังว่า " ไม่ เพราะหากเป็นเรื่องของที่ปรึกษาหรือคณะทำงานของรัฐมนตรีคนไหน ผมอาจจะขอไปคุยกับรัฐมนตรีคนนั้นโดยตรงว่า ใครที่ไม่สมัครใจมาก็ทำงาน ก็ไม่ต้องมา " เมื่อถามว่าที่พูดเช่นนี้แสดงว่าอึดอัดอะไรในใจหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ไม่ได้อึดอัด ผมทำงานเพราะรู้ว่าต้องการทำอะไรให้บ้านเมือง ผมให้เกียรติคนทำงานด้วยกันทุกคน ถ้ามีอะไรก็มาอธิบายกันด้วยเหตุผล" ส่วนมีแนวคิดปรับนายศักดิ์สยามออกจากตำแหน่งหรือไม่  นายกฯ กล่าวว่า คงไม่ใช่อย่างนั้น แต่ถ้าเขาไม่อยากทำ ก็ไม่ควรจะมาทำ

"สุเทพ" ห้ามปชป.โต้ กลัวอยู่ไม่ยืด

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์แจ้งว่า  ก่อนหน้านี้ส.ส.พรรคจำนวนหนึ่งรู้สึกรำคาญที่ภท. ส่งแกนนำและส.ส.พรรคออกมาให้โจมตีการทำงานร่วมกับประชาธิปัตย์ และกดดันเพื่อของบฯเพิ่มเติมอยู่เรื่อยๆ ไล่ลงมาตั้งแต่นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนแก่น และล่าสุดนายศักดิ์สยาม ส.ส.ประชาธิปัตย์กลุ่มนี้ต้องการตอบโต้บ้าง   แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคขอร้อง เพราะต้องการให้รัฐบาลอยู่ได้นานๆ การให้สัมภาษณ์เช่นนี้ของนายกฯแสดงว่าเหลืออดแล้ว เพราะปกตินายกฯเป็นคนใจเย็นมาก

"เนวิน"หลบร้อนพักผ่อนฮ่องกง

นายศุภชัย โพธิ์สุ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จากภท. ปฏิเสธให้ความเห็นกรณีนายอภิสิทธิ์ แสดงความไม่พอใจการให้สัมภาษณ์ของนายศักดิ์สยาม โดยกล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามนายศักดิ์สยาม เมื่อถามอีกว่า จะส่งผลกระทบต่อเสียรภาพรัฐบาลหรือไม่ นายศุภชัยกล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีปัญหาอะไร ทุกคนทำงานร่วมกันดี ส่วนเรื่องอื่น เรื่องการเมือง เราจะพูดให้น้อยลง จะทำงานให้มากขึ้น
 
รายงานข่าวจากกระทรวงมหาดไทย นอกจาก นายนายอภิสิทธิ์จะพูดปลอบใจนายเนวิน ที่พ่ายแพ้ศึกเลือกตั้งซ่อมส.ส.สกลนคร เขต 3 ระหว่าง  รับประทานอาหารร่วมกันที่บ้านพิษณุโลก เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมาแล้ว ยังปลอบใจด้วยการมอบหมายให้นายเนวิน จัดงานวันแม่แห่งชาติ ในวันที่ 12 สิงหาคม โดยให้ใช้รูปแบบเดียวกับที่เคยจัดงานวันฉัตรมงคล เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยการปิดถนนราชดำเนินตลอดทั้งสาย และจัดเวทีคอนเสิร์ต 9 เวที เพราะนายกฯเห็นว่า การจังงานในครั้งที่แล้ว ภายใต้การกำกับดูแลของนายเนวิน และกระทรวงในสังกัดภท. ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามการจัดงานครั้งนี้จะใช้รูปแบบเดิม หรือเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับนายเนวินตัดสินใจ โดยขณะนี้ นายเนวิน อยู่ในระหว่างเดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศฮ่องกง พร้อมครอบครัว

"ชัย"เคลียร์"มาร์ค" อ้างลูกแค่พูดเล่น

รายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ เดินทางไปยังอาคารรัฐสภา เพื่อกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “นโยบายและทิศทางการค้าเสรี” ระหว่างการเสวนาเรื่องผลกระทบและการเยียวยาจากการค้าเสรี (เอฟทีเอ) ที่จัดโดยคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม วุฒิสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฏรจากภท.  บิดานายศักดิ์สยาม  เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เพื่อทำความเข้าใจ เกี่ยวกับคำพูดของนายศักดิ์สยาม นายชัยชี้แจงนายกฯว่า สาเหตุที่เป็นข่าวเนื่องจาก มีผู้สื่อข่าวถามถึงการประเมินสถานการณ์ ที่พรรคภท. แพ้การเลือกตั้งให้กับพรรคเพื่อไทย(พท.) ที่ จ.สกลนคร จึงมีการพูดเล่นว่า เมื่อพรรคแพ้ แต่ก็ต้องยอมเป็นรัฐบาล เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ จึงต้องอยู่ทนใช้งบประมาณกันต่อไป ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ที่พูดเล่นกันเป็นประจำ ไม่ได้หมายความว่า ต้องทนอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมยืนยันว่า นายศักดิ์สยาม จะไม่พูดอะไรในทำนองนี้อีก

โฆษกบอก"เนวิน"ตกใจคำพูดน้อง

นายศุภชัย ใจสมุทร  โฆษกภท. กล่าวว่าสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับนายศักดิ์สยามแล้ว ได้รับคำชี้แจงว่า เป็นการพูดเล่น หยอกล้อกับสื่อมวลชนเท่านั้น ไม่มีเจตนาจะบอกว่าภท.จะไม่ร่วมทำงานกับรัฐบาล พรรคยังตั้งใจทำงานร่วมกับรัฐบาลอยู่ ไม่มีปัญหาขัดแย้งอะไรทั้งสิ้น มั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะพรรคไม่มีปัญหาในการทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ และยังตั้งใจแก้ปัญหาให้บ้านเมืองร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคอย่างเอาจริงเอาจัง

"เรื่องที่เกิดขึ้นนายเนวินก็ได้โทรศัพท์มาสอบถาม บอกว่าตกใจกับคำพูดของนายศักดิ์สยาม จึงชี้แจงไปว่า เป็นแค่การพูดเล่นกับสื่อมวลชนเท่านั้น"นายศุภชัยกล่าว

"ชวรัตน์"โทษสื่อตีความคนละเรื่อง

 นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าภท. กล่าวว่า ยังไม่มีโอกาสชี้แจงข้อเท็จจริงกับนายกฯ เลย ถ้ามีโอกาสผู้ใหญ่ของทั้ง 2 ฝ่ายจำเป็นต้องพูดจากัน ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นเข้าใจว่ามาจากการที่สื่อนำเสนอข่าวคลาดเคลื่อน เพราะจากการสอบถามนายศักดิ์สยามทราบว่าคำว่าทนหมายความว่าในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ ต้องใช้งบประมาณอย่างกระเหม็ดกระแหม่ มีอะไรต้องอดทนอดกลั้นในการใช้งบประมาณให้มีประสิทธิภาพ แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องทนอยู่หรืออะไร ไม่ใช่เลย
 
“ท่านเนวิน บอกว่าขณะนี้กระแสของภท. ไม่ค่อยดี เราก็ต้องพยายามอดทน พยายามทำตัวให้ลีบ ทำตัวให้ราบ มีอะไรก็ต้องอดทนอดกลั้น แต่ไม่ใช่ว่าให้ทนอยู่เพื่อใช้งบประมาณ คนละเรื่องกันเลย นี่คือสิ่งที่คุณศักดิ์สยามชี้แจง และผมก็เคยได้ยินมาในการพูดคุยกันนอกรอบ”นายชวรัตน์กล่าว

"เนวิน"โทรเคลียร์"สุเทพ" - ขอโทษ"มาร์ค"

รายงานข่าวแจ้งว่า นายเนวินโทรศัพท์ต่อว่านายศักดิ์สยามในเรื่องที่ให้สัมภาษณ์ จนสร้างความไม่พอใจให้กับนายกฯ และพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายศักดิ์สยามอ้างกับนายเนวินว่า ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ แค่พูดเล่นกับผู้สื่อข่าวขำๆเท่านั้น นอกจากนี้นายเนวินได้โทรศัพท์ทำความเข้าใจกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แล้วซึ่งนายสุเทพเข้าใจเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว นอกจากนี้นายเนวิน ได้โทรศัพท์ ขอโทษนายอภิสิทธิ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย
 
ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามนายเนวินว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะทำให้เกิดรอยร้าวระหว่างพรรคภูมิใจไทย กับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายเนวินกล่าวแต่เพียงว่า “ผมไม่มีอะไร ผมไม่ได้เป็นคนพูด” ก่อนที่จะวางสายทันที
 นายอนุทิน ชาญวีรกูล แกนนำพรรคภท.กล่าวว่า หลังทราบข่าวได้โทรหานายศักดิ์สยาม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งนายศักดิ์สยามได้ชี้แจงว่าเป็นการพูดเล่น ไม่ได้คิดว่าจะมีอะไร แต่ผู้สื่อข่าวได้นำไปเขียนเอง จึงได้ต่อว่านายศักดิ์สยามไปว่าในสถานการณ์ตรึงเครียดแบบนี้ จะพูดเล่นไม่ได้ เพราะเรื่องการเมืองเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่หลังอย่าพูดแบบนี้อีก

"สุทัศน์"ขู่ออกถ้าอีสานปชป.ฮั้วภท.

นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.สัดส่วน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์อาจมอบให้ภท.ดูแลการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสานครั้งต่อไปว่า "ผมรับเรื่องนี้ไม่ได้ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็พร้อมที่จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และอาจจะเลิกเล่นการเมืองไปเลย"
 
นายสุทัศน์ กล่าวด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคใหญ่ มีหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี มาแล้วหลายคน หากจะให้ไปฮั้วกับพรรคการเมืองอื่น เพื่อหลีกทางกันเองก็ไม่เหมาะสม เพราะการเป็นพรรคการเมือง ก็ต้องส่งผู้สมัครลงสู้กับพรรคอื่นๆ ในทุกสนามเลือกตั้งไม่เช่นนั้นจะถือว่า เป็นความไม่ชอบธรรมทางการเมือง 
 
นายสุทัศน์กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจเลือกลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ประเดิมการเดินสายพบประชาชนในภาคอีสาน เป็นจังหวัดแรก นายกฯ สามารถที่จะเดินทางไปในทุกจังหวัดของภาคอีสาน โดยไม่มีความจำเป็นต้องไปอาศัยบารมีของใคร เพราะเชื่อว่าคนอีสานส่วนใหญ่ มีความรักใคร่ในตัวนายกฯอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามการตัดสินใจของนายกฯ ไม่ได้มีการปรึกษาหารือกับตน หรือ ส.ส.ภาคอีสาน ในพรรคคนอื่นๆ แม้แต่น้อย ทั้งนี้เรื่องนี้ไม่ถือเป็นความขัดแย้งครั้งใหม่ ในพรรคประชาธิปัตย์ แต่อย่างใด

"มาร์ค"ยันไม่ยกให้พรรคอื่นคุมแน่

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่มีการให้พรรคอื่นไปดูแลพื้นที่ภาคอีสาน เชื่อว่านายสุทัศน์เข้าใจดีว่า เรื่องรัฐบาลก็เป็นส่วนหนึ่ง เรื่องพรรคก็เป็นส่วนหนึ่ง "นายสุทัศน์น่าจะรู้อยู่แล้วว่าผมมีจุดยืนอย่างไร โดยสมัยหนึ่งประชาธิปัตย์เคยถูกต่อต้านอย่างมากในภาคอีสาน แต่ผมเป็นคนที่ยืนยันว่าด้วยการใส่เสื้อของพรรคไปหาเสียงในภาคอีสาน หรือครั้งหนึ่งก็เคยมีการเสนอให้พรรคมหาชนทำพื้นที่ภาคอีสานแทน แต่ตอนนั้น ผมก็คัดค้าน นายสุทัศน์ จึงน่าจะทราบดีว่า ผมคิดอย่างไร การไปบุรีรัมย์ไม่ใช่เรื่องของพรรค แต่เป็นเรื่องของรัฐบาล"

"สิ่งที่เกิดขึ้นเพราะมีการวิจารณ์อยู่เรื่อยๆเรื่องปัญหาการประสานงานของพรรคร่วม ผมจึงบอกให้รัฐมนตรีพรรคร่วมไปลงพื้นที่ด้วย โดยขอให้แต่ละพรรคเสนอแผนการมา นายโสภณ ซารัมย์ (รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมจากภท.) จึงเสนอให้ผมไปดูเรื่องถนนปลอดฝุ่นและแหล่งน้ำ ก็แค่นั้นเอง ไม่ได้ไปพึ่งบารมีอะไรของใคร ท่าน(นายสุทัศน์) ถูกตั้งคำถามเรื่องพรรคจะให้พรรคอื่นมาดูภาคอีสานแทน ซึ่งหากผมเป็นนายสุทัศน์ ก็คงตอบว่ารับไม่ได้ เพราะผมเองก็รับไม่ได้ และไม่เคยมีความคิดอย่างนั้น ”นายอภิสิทธิ์ กล่าวและว่า ตั้งใจไปทุกภาค หากจังหวัดอื่นเสนอมา ถ้าพร้อมก็ไป เชื่อว่าส.ส.อีสานของพรรคเข้าใจ 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตอนนี้มีการพูดกันไปเรื่อยๆ พยายามสร้างภาพว่าภาคเหนือไม่ต้อนรับนายกฯ แล้วทำไมไม่คิดว่า เลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดลำพูนจึงชนะเลือกตั้ง ดังนั้น อย่าไปหลงคำโฆษณาชวนเชื่อเสนอไป

ปัดเฟ้นผู้สมัครส่งซิกนับถอยหลังรบ.
 
ส่วนการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครส.ส.ของพรรคเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม เพื่อวางตัวผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศ จะเป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  คิดแล้วว่าต้องมีคำถามนี้ พอเตรียมพร้อมก็บอกว่าจะมีการเลือกตั้ง หากไม่เตรียมก็หาว่ายกพื้นที่ให้คนอื่น ยืนยันว่าการประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครเป็นการทำงานตามปกติ ซึ่งต้องมีการเตรียมการล่วงหน้า เพราะเคยมีบทเรียนสมัยเป็นฝ่ายค้าน ที่หลายพื้นที่เตรียมการกระชั้นไป ทำให้ตัวผู้สมัครไม่พร้อม เพราะไม่ได้ทำงานในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง  การประชุมของคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครที่มีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.สัดส่วน เป็นประธาน จึงไม่ใช่การนับถอยหลังอายุรัฐบาล และยังบ่งบอกว่าพรรคไม่ได้ไปยกพื้นที่ให้พรรคการเมืองอื่นอย่างแน่นอนไม่ว่าจะภาคใด
 
ผู้สื่อข่าวถามว่าอะไรจะเป็นจุดขายของพรรคในภาคอีสาน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ผลงานที่จะออกมา แต่ต้องใช้เวลาอีกนิด โดยงานในแผนไทยเข้มแข็งจะส่งผลอย่างมากในภาคอีสานโดยเฉพาะเรื่องของแหล่งน้ำ ซึ่งเห็นเป็นรูปธรรมได้ ก็ต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง

"วิฑูรย์"ชี้แค่สื่อสารผิดพลาด

นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน แกนนำภาคอีสานพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เท่าที่ได้พูดคุยมั่นใจว่านายสุทัศน์ ไม่ลาออกจากพรรคย์แน่นอนเพราะถือเป็นพรรคสุดท้ายทางการเมือง มีอย่างเดียวคือเลิกเล่นการเมือง ดังนั้น ไม่ต้องกังวลว่านายสุทิศน์จะย้ายพรรค  แต่ข่าวที่ออกมาอย่างนี้ คิดว่าคงเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดหรือไม่ เพราะการที่นายกฯจะลงพื้นที่จ.บุรีรัมย์ ก็ไปในนามของรัฐบาล  ซึ่งนายกฯ ต้องลงพื้นที่ในทุกภาคอยู่แล้ว แต่จะให้ครบทุกจังหวัดคงไม่ได้ เพราะมีภารกิจมาก 
 
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธจะให้ความเห็นกรณีที่นายสุทัศน์ คัดค้านการให้ภท.ทำพื้นที่อีสานแทนประชาธิปัตย์ โดยกล่าวเพียงว่า “สุทัศน์ไม่ใช่ฮุนเซ็น” จากนั้นได้เดินเลี่ยงผู้สื่อข่าวไปทันที

ชทพ.จี้พรรคร่วมหยุดตอบโต้
                                                                            
นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าวถึงข้อเสนอของนายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ประธานคณะกรรมการพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล)ให้พรรคร่วมทำงานแบบรวมกันเราอยู่ว่า เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ ลำพังการจับมือทางการเมืองย่างเดียวไม่ช่วยให้สภาพทางการเมืองยั่งยืนได้ หากรัฐบาลปราศจากผลงาน ดังนั้นจึงเสนอให้ทุกพรรคร่วมกันสร้างผลงานเพื่อให้ประชาชนลืม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและอยากเรียกร้องไปยังทุกพรรคว่าไม่ควรตอบโต้ทางการเมืองรายวัน เพราะถือเป็นการหลงประเด็นและตกอยู่ในเกมของพรรคพท. อีกทั้งจะทำให้ประชาชนเบื่อการเมือง 
 
นายวัชระยังระบุด้วยว่า ขณะนี้นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อาการดีขึ้น หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา  หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงคาดว่าจะสามารถร่วมประชุม ครม.ได้ในครั้งถัดไป 

พท.ได้ทีกวักมือเรียก"สุทัศน์"

นายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์ โฆษกพท. กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันเก่าแก่มีแกนนำอีสานด้วยกันหลายคน แต่นายอภิสิทธิ์กลับไปเรียกใช้บริการเนวินเซอร์วิสแทน ซึ่งถือเป็นการซื้อใจนายเนวินแบบสุดๆและคาดว่าจะมีการจัดสรรงบประมาณก้อนใหญ่ตามมาเพื่อเป็นยาต่ออายุของรัฐบาล อย่างไรก็ตามฝากไปยังนายสุทัศน์ ที่ถือเป็นบุคคลากรสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งกำลังถูกลดความสำคัญลงถ้าอึดอัดใจที่จะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไปพรรคเพื่อไทยก็ยินดีต้อนรับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์