เนวินเมินทักษิณทวิตเตอร์เหน็บแนม

คมชัดลึก : “ ปู่ชัย ” สวน “ แม้ว ” ไม่ตายก็พูดไปเรื่อย ยัน “ศาล” คงไว้ซึ่งความยุติธรรม ไม่พิจารณานอกหลักฐาน ด้าน “ชินวรณ์” การันตี “รบ.” ไม่เคยแทรกแซง “ศาล” จวก “แม้ว” สันดานเดิม อะไรเป็นประโยชน์กับฝ่ายตัวเองก็จะพูดอีกอย่างหนึ่ง

นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวินพรรคภูมิใจไทย กล่าวกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี

เขียนข้อความในเว็บทวิตเตอร์ถึงนายเนวิน เกี่ยวกับคดีกล้ายางว่า มีคนยกหูช่วยให้หลุดพ้นได้ โดยนายเนวินกล่าวด้วยเสียงห้วนๆ ว่า "ไม่รู้ ผมไม่ได้สนใจทวิตเตอร์ ผมไม่มองอะไรทั้งนั้น"


เมื่อถามว่าจะต้องให้ใครออกมาชี้แจงหรือไม่ นายเนวินปฏิเสธว่า ไม่มี ไม่สนใจ ขออยู่เฉยๆ

นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา กล่าวว่า เขามองต่างมุม แต่ตนยังไม่ได้ยินจึงยังไม่รู้เรื่อง

อย่างที่เรียนมาตั้งแต่ต้นว่านับตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลง ต้องมีรัฐบาลมาบริหารประเทศ ดังนั้นรัฐบาลก็ต้องทำโครงการที่ต้องผ่านคณะรัฐมนตรี (ครม.) หากมีการทุจริตมันก็มีทุกโครงการ นโยบายการบริหารแผ่นดินต้องมอบสิทธิ์ขาดให้รัฐบาล ถ้าไม่มีการโกงแล้วจะบอกว่าเขาทุจริตได้อย่างไร ศาลคงไว้ซึ่งความยุติธรรม ดังนั้นย่อมไม่พิจารณานอกหลักฐาน อย่างไรก็ตามถือเป็นสิทธิเสรีภาพของคนพูด ใครอยากพูดอะไรก็ได้ เพราะคนไทยชอบพูดมาก ซึ่งหากเขายังมีลมหายใจก็จะพูดอยู่ ถ้าได้สิ่งที่พอใจจึงจะหยุดพูด


ด้านนายชินวรณ์ บุญเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวเรื่องเดียวกันว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะพูดอย่างนี้เสมอ

อะไรที่เป็นประโยชน์กับฝ่ายตัวเองก็จะพูดอีกอย่างหนึ่ง เพราะฉะนั้นความคิดเห็นที่แตกต่างยังคงมีอยู่ แต่กระบวนการของระบบนิติธรรมเราก็ต้องยอมรับกระบวนการตรงนี้ เพื่อที่จะให้การแก้ไขปัญหาดำเนินต่อไปได้ และทางออกที่ดีที่สุดคือ ถ้าหากพ.ต.ท.ทักษิณจะได้พิสูจน์ตัวเอง โดยเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรม ก็จะเกิดความชัดเจนมากกว่าไปเรียกร้องอยู่นอกประเทศ และที่สำคัญมากกว่านั้นก็คือ วันนี้เมื่อกระบวนการของระบบสภา และกระบวนการของระบบนิติธรรมกำลังที่จะคลี่คลายและเดินหน้าต่อไปได้ ถ้าทุกฝ่ายไม่ยึดเอาประโยชน์ของตัวเองก็จะเป็นทางออกที่ดีกว่า เพราะฉะนั้นขอให้พ.ต.ท.ทักษิณได้ปลงว่า ณ.วันนี้ถ้าหากคิดจะเรียกร้องเพื่อประโยน์ของตัวเองก็จะมีอีกฝ่ายหนึ่งที่ไม่ยอมรับอยู่ดี


ประธานวิปรัฐบาล กล่าวต่อว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงมาก คือ หลักคิดของพ.ต.ท.ทักษิณกับหลักคิดของนายพายัพ ชินวัตร น้องชายพ.ต.ท.ทักษิณนั้นไม่แตกต่างกันเลย

เพราะนายพายัพใช้ตรรกะว่า ถ้ายังไม่ผิด 76,000 ล้านบาทก็ต้องคืนด้วย ซึ่งเป็นหลักคิดที่ผิดพลาดมาก เพราะเป็นคนละเรื่องและคนละกรณี และการตัดสินของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองก็ไม่ได้เป็นบรรทัดฐานไปยังคดี แต่อยู่ที่ข้อเท็จจริงของพยานหลักฐานในคดีนั้นๆ


ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณกำลังจะบอกว่ารัฐบาลเข้าไปแทรกแซงศาลใช่หรือไม่

เพราะก่อนหน้า ที่จะมีการตัดสินคดีมีกระแสข่าวหลุดออกมาก่อนว่า นายเนวินจะหลุดพ้นจากคดี นายชินวรณ์ กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ที่ใครจะไปแทรกแซงศาลได้ เป็นส่วนของกระบวนการของคดีแต่ละคดีที่แตกต่างกัน และวันนี้ก็ต้องยอมรับความจริงว่า ผลของการขยายคดีกล้ายาง แม้แต่รัฐบาลนี้ก็ยังดำเนินการต่อ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์