เนวินเปิดแถลงไม่ได้นำม็อบน้ำเงินมาพัทยา

เมื่อ 11 เม.ย. ที่โรงแรมโคซี่ พัทยา นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ซึ่งพักค้างแรมอยู่ที่โรงแรมดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า

มาครั้งนี้ไม่มีจุดประสงค์อื่น นอกจากความเป็นห่วง ยอมรับว่าจากการประเมินสถานการณ์ขณะนี้น่าเป็นห่วง  การประชุมอาเซียนซัมมิตครั้งนี้ถือเป็นหน้าตาของประเทศ ผู้นำประเทศที่มาทั้งหมด ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งอะไรด้วย ดังนั้นมีปัญหาอะไรเราก็ควรจัดการปัญหากันเอง ตามวิถีทางของคนไทย ไม่ต้องการให้ไปกดดันผู้นำต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง การประท้วงที่ไม่พอใจผู้นำนั้นเกิดขึ้นได้ทั่วโลก แต่ก็ไม่มีการกดดันผู้นำต่างประเทศที่เข้ามาในประเทศ

 “ผมเป็นห่วงสถานการณ์ อยากขอร้องจริงๆ คนที่เคยทำงานร่วมกันมา มีอะไรก็ขอให้คุยกัน จะได้หรือไม่ ก็ขอให้เป็นแค่เรื่องของคนไทย กรุณาอย่าไปกดดันผู้นำต่างประเทศ เพราะสร้างความเสียหายให้บ้านเมือง  ข้อเรียกร้องก็ได้ยื่นไปกับตัวแทนอาเซียนแล้วว่าไม่รับรองสถานภาพของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ควรจะกลับไป แต่วันนี้ยังกลับมาอีก แสดงว่าไม่ต้องการให้มีการประชุม”นายเนวิน กล่าวและว่า

 "ผมไม่ห่วงการกดดันและเรียกร้องต่อรัฐบาล แต่ห่วงการก่อเหตุที่จะไม่ปกติต่อบ้านเมือง ซึ่งจะเสียหายมาก โดยเฉพาะการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของไทย และผมคิดว่าการปิดสนามบินสุวรรณภูมิและการปิดเมืองพัทยานั้นก็ไม่แตกต่างกัน เพราะไม่รู้จะกู้ภาพลักษณ์ตรงนี้กลับคืนมาได้อย่างไร”

  ต่อข้อถามว่ามีการกล่าวหาว่านายเนวินเป็นผู้นำม็อบเสื้อสีน้ำเงินมา นายเนวิน กล่าวปฏิเสธว่า
 
“ไม่ใช่ครับ ผมเกี่ยวข้องทั้งเสื้อแดงและเสื้อน้ำเงิน ส่วนใหญ่ก็รู้จักกันทั้งนั้น”

 เมื่อถามว่า นายเนวินเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มเสื้อน้ำเงิน การเดินทางมาครั้งนี้จึงถูกมองว่ามาสั่งการเอง จะแก้ตัวว่าอย่างไร นายเนวิน กล่าวว่า

“มันเป็นบาปกรรมของผม วันที่สีแดงเคลื่อนก็บอกว่าผมสั่ง วันนี้สีน้ำเงินเคลื่อนก็ผมอีก ก็แล้วแต่เวรกรรม แต่ก็อยากให้เห็นแก่บ้านเมือง อย่าร่วมกันสร้างตราบาปให้คนพัทยาต่อไป”

  ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าระหว่างเกิดเหตุการปะทะระหว่างกลุ่มเสื้อแดงกับกลุ่มเสื้อน้ำเงินนั้น นายเนวิน ได้โทรศัพท์คอยสั่งการ โดยย้ำไม่ให้กลุ่มเสื้อแดงผ่านเข้ามาในบริเวณโรงแรมได้ และสุดท้ายนายเนวิน ได้นั่งซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างออกไปสังเกตการณ์และสั่งการด้วยตัวเอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์