เนวินเครียดหนักแกนนำหนี ย่องกินข้าวมาร์คบ้านพิษณุโลก

รายงานข่าวจากแกนนำพรรคภูมิใจไทยแจ้งว่า นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน มีอาการเครียดเป็นอย่างมาก

หลังมีกระแสข่าวว่าแกนนำในพรรคอาจจะย้ายกลับไปอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกทั้งการแพ้การเลือกตั้งในครั้งนี้ทำให้นายเนวินยิ่งระแวงแกนนำในพรรคมากยิ่งขึ้น โดยที่นายเนวินต้องโทรศัพท์เคลียร์ใจกับแกนนำบางคน ให้ยืนยันว่าต้องการที่จะร่วมงานการเมืองกันต่อไป เพราะในขณะนี้นายเนวินอยู่ในลักษณะที่เสียศูนย์ ขาดความมั่นใจในตัวเอง หลังแพ้การเลือกตั้งที่ จ.สกลนคร แต่การรับประทานอาหารค่ำ ที่ร้านนนทรีติดกับที่ทำการพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ส.ส.ในสังกัดพรรคได้ร่วมรับประทานอาหาร และยืนยันกับนายเนวินว่าจะไม่หนีไปไหนไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ทุกคนพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างนายเนวิน และพรรคภูมิใจไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. ที่บ้านพิษณุโลก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับนายสุเทพ นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกฯ

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่า นายอภิสิทธิ์ได้เชิญนายเนวินร่วมรับประทานอาหารด้วยเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมือง แต่ผู้สื่อข่าวที่ตามไปสังเกตการณ์ไม่พบเห็นนายเนวิน กระทั่งเวลา 13.10 น. หลังรับประทานอาหารเสร็จทั้งหมดจึงทยอยกลับ โดยนายสุเทพออกมาเป็นคนแรก


รายงานข่าวใกล้ชิดนายเนวินแจ้งว่า นายอภิสิทธิ์ได้ชวนนายเนวินรับประทานอาหารจริง โดยเคยโทรศัพท์มาหานายเนวิน เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา

ระหว่างปฏิบัติภารกิจเยือนสิงคโปร์ และเป็นวันที่พรรคร่วมรัฐบาลนัดรับประทานอาหารกันที่ร้านอาหารจีน ที่โรงแรมโอเรียนเต็ล โดยไม่มีแกนนำ ปชป.ร่วมด้วย โดยระบุว่าจะหาโอกาสรับประทานอาหารด้วยหลังกลับจากประเทศจีนแล้ว แต่การรับประทานอาหารที่บ้านพิษณุโลกครั้งนี้ นายเนวินไม่ได้บอกอะไรกับแกนนำพรรค เพียงแจ้งว่ามีนัดกินข้าวข้างนอก เสร็จแล้วจะนัดเจอกับแกนนำพรรคเพื่อหารือกันอีกทีในช่วงเวลา 15.00 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. นายอภิสิทธิ์ออกจากบ้านพิษณุโลก เข้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามขอสัมภาษณ์ประเด็นการรับประทานอาหารที่บ้านพิษณุโลก นายอภิสิทธิ์ได้ตัดบทว่า "ให้เสร็จงานก่อน" แล้วรีบขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที กระทั่งเวลา 16.30 น. นายอภิสิทธิ์ให้คนใกล้ชิดแจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า งดการให้สัมภาษณ์ เนื่องจากติดภารกิจ
ต่อมา นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์นัดหมาย นายสุเทพและนายเนวิน รับประทานอาหารเที่ยง ที่บ้านพิษณุโลก ซึ่งเป็นการนัดหมายก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะไปประเทศสิงคโปร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเนวินมาร่วมรับประทานอาหารที่บ้านพิษณุโลกก่อนเวลานัด โดยนั่งรถยนต์เล็กซัส ทะเบียน ณถ 17390 กทม. ทางประตูบ้านพิษณุโลก ที่ติดกับโรงพยาบาลมิชชั่น แทนการใช้ประตูกลาง

ขณะที่ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงนายเนวิน รับประทานอาหารกับนายอภิสิทธิ์ที่บ้านพิษณุโลกว่า "ผมไม่ทราบเรื่องมาก่อน นายเนวินไม่ได้บอกเพราะเขาจะทำอะไรก็ไม่เคยบอกผมอยู่แล้ว และผมก็ไม่มีสิทธิที่จะถาม เพราะไม่ใช่สื่อ แต่หากไปจริงก็อาจจะไปเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค"


รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ เวลา 15.00 น. นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.สัดส่วนและกรรมการสภาที่ปรึกษา ปชป.ได้นัดแกนนำภาคอีสานของพรรค

อาทิ นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ รองหัวหน้าพรรค นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.สัดส่วน และนางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท ส.ส.สัดส่วน หารือกัน ณ ที่ทำการของพรรค เพื่อพูดคุยถึงการทำการเมืองในภาคอีสาน เป็นที่น่าสังเกตว่า นายบัญญัติไม่ได้เชิญคนจากสายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อาทิ นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน มาร่วมแต่อย่างใด ทั้งที่นายวิฑูรย์เป็นขุนพลภาคอีสานหัวหอกหาเสียงการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าวกล่าวว่า การนัดหารือครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังจาก พท.ชนะการเลือกตั้งซ่อมในถึง 2 จังหวัดซ้อน และต่อมา นายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนก่อน พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ออกมาทวงงบประมาณจากรัฐบาลอ้างข้อตกลงที่ ปชป.ทำไว้ว่าจะให้ ภท.ทำพื้นที่ภาคอีสานให้

นายสุทัศน์กล่าวยอมรับว่า ในวันพรุ่งนี้ (2 มิถุนายน) นายบัญญัติได้นัดตนและนายไกรศักดิ์จริง โดยจะพูดคุยกันถึงการเมืองในภาคอีสาน ทั้งนี้ ยืนยันมาตลอดว่า ภาคอีสานยกให้ใครไปทำแทนไม่ได้ ต้องทำด้วยตัวของเราเอง การประชุมครั้งนี้อาจมีการหารือถึงการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.อีสาน หากมีการเลือกตั้งครั้งต่อไปด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์