เนวินลั่นปกป้องสถาบัน ใครไม่ทำอย่าติ ปัดหาเสียง

เมื่อวันที่ 6 เมษายน นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย (ภท.)
 
ให้สัมภาษณ์หลักจากมีการปล่อยขบวนคาราวานรถ นำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 1.5 ล้านรูป ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วประเทศ ตามโครงการบ้านฉันรักในหลวง ว่า โครงการนี้เราทำเพื่อให้ประชาชนที่ต้องการที่จะเดินทางมาถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงพยาบาลศิริราช แต่ไม่สามารถเดินทางมาได้ เนื่องจากสาเหตุต่างๆ เราจึงนำรูปภาพ พร้อมทั้งสมุดลงนาม ไปให้ประชาชนได้ร่วมลงนามถึงที่ จากนั้นเราจะนำกลับมอบให้กับสำนักพระราชวัง เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เมื่อถามว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการดึงสถาบันมาหาเสียงหรือไม่ นายเนวิน กล่าวว่า ใครจะคิดอะไรก็คิดได้หลายอย่าง แต่ต้องบริสุทธิ์
 
เพราะเราทำ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ด้วยความจงรักภักดี ดังนั้นใครที่จะพูดหรือจะติอะไรก็ควรที่จะทำ เพราะคนพวกนี้ต้องถามตัวเองว่าในใจคุณคิดอะไร เพราะที่มัวแต่คิดก็ควรที่จะลงมือปฏิบัติ อย่าดีแต่ว่าคนอื่น เพราะเราคิดแล้วเราทำ เราแสดงความจงรักภักดี แต่คนที่ติไม่ได้ทำ ดังนั้นใครที่จงรักภักดีก็ควรที่จะมาช่วยกันคิดช่วยกันทำ จึงต้องถามตัวเองว่าคุณเคยทำอะไรเพื่อแสดงอกถึงความจงรักภักดีหรือไม่ หรือดีแต่ติแล้วไม่ทำอะไรเลย

นายศุภชัย ใจสุมทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า สำหรับแนวความคิดในการล้มล้างสถาบัน เราคิดที่จะต้องปกป้องตลอด
 
แต่หลายหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง กลับไม่ได้มีการดำเนินการอย่างจริงจัง โดยเฉพาะกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร(ไอซีที) จึงขอฝากไปยังกระทรวงไอซีทีว่า ไม่ควรเอาแต่ตามไล่ปิดเว็บโป๊อย่างเดียว ควรที่จะสืบหาต้นตอ ที่มาของเว็บไซต์หมิ่นสถาบัน ซึ่งน่าจะมีที่มาจากต่างประเทศ จึงไม่ใช่เรื่องยากที่ไอซีทีจะดำเนินการสืบหา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์