เนวินรับไม่ได้พาดพิงเปรมรุนแรงไป สุรยุทธ์ แถลง4โมงเย็น

นายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ภายหลังจากที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวพาดพิง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และผู้ใหญ่ในพรรคหลายคน รวมทั้งนายเนวิน ชิดชอบ ที่ติดตามสถานการณ์ ถึงกับออกปากว่ารับไม่ได้และคิดว่าการกระทำของพ.ต.ท.ทักษิณแรงเกินไป เพราะไม่ควรนำผู้ใหญ่และสถาบันองคมนตรีมาเกี่ยวข้อง นายเนวินเองยังบอกกับส.ส.ในกลุ่มว่า รับไม่ได้ที่เป็นอย่างนี้ และคงไม่ไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยแน่นอน


นายปัญญา กล่าวต่อว่า การออกมาพูดถึงองคมนตรีครั้งนี้ ถือเป็นการทิ้งไพ่ใบสุดท้าย

ซึ่งอาจเป็นผลเสียกับพ.ต.ท.ทักษิณ ที่อาจกลับประเทศไม่ได้และอาจทำให้สังคมเกิดความแตกแยกมากกว่านี้ โดยเชื่อว่าหลังจากนี้ จะมีผลต่อการชุมนมของเสื้อแดงที่คนจะมาร่วมชุมนุมน้อยลงไปเรื่อยๆ เพราะเห็นชัดว่า เป้าหมายพฤติกรรมพ.ต.ท.ทักษิณต้องการทำลายบ้านเมืองทุกวิถีทาง แม้กระทั่งดึงสถาบันองคมนตรีมาเล่นการเมืองในเวทีของม็อบ
 
 
"สุรยุทธ์"นัดแถลง 4 โมงเย็นโต้"แม้ว-พัลลภ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มีนาคม พล.อ.นินนาท เบี้ยวไข่มุก นายทหารคนสนิท พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี แจ้งสื่อมวลชนว่า พล.อ.สุรยุทธ์ นัดแถลงชี้แจงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รอง ผอ.รมน.) ระบุว่า  เกี่ยวข้องในการร่วมวางแผนล้มรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ห้องรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 16.00 น. วันเดียวกันนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์