เนวินบรัฟบุญจงให้พีอาร์ผลงาน-มั่นใจชี้แจงได้

วันนี้ (19 มี.ค.) นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวยอมรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า

ได้มีการขอคำปรึกษากับ นายเนวิน ชิดชอบ ถึงการเตรียมตัวตอบข้อกล่าวหาของฝ่ายค้าน
โดยนายเนวิน ได้ให้กำลังใจ พร้อมกับแนะนำให้ตนมีความหนักแน่น มั่นใจในตัวเอง และให้ตอบคำถามอย่างมั่นคง และยังถือโอกาสใช้เวทีนี้ ประชาสัมพันธ์ผลงานไปในตัว

รมช.มหาดไทย กล่าวยืนยันว่า

นายเนวิน ไม่ได้มีการจัดเตรียมข้อมูลให้เป็นพิเศษแต่อย่างใด ขณะที่ส่วนตัวแล้ว จนถึงขณะนี้ก็พร้อมชี้แจง ในทุกประเด็นที่ถูกกล่าวหา ขณะเดียวกัน ก็ไม่รู้สึกหวั่นไหว หากจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังการอภิปราย เพราะยังเป็นเรื่องที่ไกลเกินไป และเป็นอำนาจในการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งในส่วนของพรรค ยังไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้

สำหรับแนวทางการลงมติ ในวันที่ 21 มี.ค. นายบุญจง กล่าวต่อว่า

หลังฝ่ายค้านอภิปรายเสร็จสิ้น พรรคจะมีการหารือเพื่อกำหนดทิศทาง ว่าจะให้เป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. หรือจะให้เป็นไปตามมติของพรรค พร้อมกันนี้ ก็ไม่หวั่นว่าจะเกิดงูเห่า เพราะเชื่อ ส.ส. ทุกคน มีวิจารณญาณ

ด้านนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า

ตนเองนั้นเข้าใจว่าลำดับการอภิปรายน่าจะเป็นการเริ่มต้นที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งก็ยอมรับว่า ในส่วนของตนเองนั้น การร่นวันอภิปรายขึ้นมา ก็ทำให้ต้องเตรียมข้อมูลต่างๆ ให้พร้อมมากยิ่งขึ้น พร้อมยืนยันว่า บุคคลที่ตนจะอภิปรายนั้น คือ นายกรัฐมนตรี แน่นอน ส่วนเนื้อหาหรือประเด็นจะมีอะไรบ้างนั้น คงยังไม่ขอตอบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์