เนวินขู่รมต.ไม่ฟัง-เด้งพ้นครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่วัดโนนสวรรค์ จ.สกลนคร หลังจากพรรคภูมิใจไทยจัดสัมมมาพรรควันที่สอง

ซึ่งเป็นวันที่นายเนวินกำหนดให้รัฐมน ตรี และ ส.ส.รายงานปัญหาชาวบ้านหลังจากที่เข้าพัก แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลา 20.00 น. กลับไม่มีรัฐมนตรี และส.ส.ไปนั่งประจำที่เพื่อเตรียมเข้าสู่พิธีการ ส่งผลให้นายเนวิน เป่านกหวีดเรียก แต่ก็ยังไม่มีใครเข้ามา ทำให้นายเนวิน ต้องขึ้นเวทีประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง "รัฐมนตรี ต้องเข้าประชุมมากๆ หากไม่เข้าห้องประชุมแสดงว่าไม่ต้องการเข้าประชุมครม. และผมเข้าใจว่าไม่อยากทำหน้า ที่รัฐมนตรีแล้ว ดังนั้น ผมอาจพิจารณาโดยขณะนี้ผมสั่งให้เจ้าหน้าที่บันทึกไว้แล้ว" ทั้งนี้ เมื่อสิ้นเสียงนายเนวิน ปรากฏว่าเหล่ารัฐมนตรีและส.ส.เข้ามานั่งประจำที่ จากนั้นพรรคภูมิใจไทยจึงได้เริ่มพิธีการ และได้มีการทำเซอร์ไพรส์อวยพรวันเกิดให้กับนางพรทิวา ด้วยการให้ชาวบ้านอาวุโส นุ่งขาวห่มขาวถือกระบุงข้าวเปลือก ปักเทียน 48 เล่ม แทนเค้กวันเกิด และกระบุงผลไม้ อาทิ แตงโม แตงไทย มะละกอ กล้วยไข่ มะเขือยาว จากนั้นนายชวรัตน์ได้นำช่อดอกไม้มามอบให้ ขณะที่สมาชิกพรรคและชาวบ้านร่วมร้องเพลง แฮปปี้เบิร์ธเดย์

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากนั้นนายเนวิน กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย จะไปสัมมนาต่างประเทศว่า ขณะนี้หัวหน้าพรรคได้พาเราไปเวียนนา หรือปักดำนา

ดังนั้น จึงเป็นคำตอบว่าเราจะไม่ไปสัมมนาที่อื่นแล้ว หลังกล่าวเสร็จ นายเนวินได้เข้ามาทักทายกับผู้สื่อข่าว แต่ระหว่างนั้นปรากฏว่านายศุภชัยเข้ามาขออนุญาตนายเนวิน ออกจากงานสัมมนาก่อนเวลา เพื่อจะไปพบข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ โดยอ้างว่าไม่มีเวลาจะได้พบกันแล้ว แต่นายเนวินตอบกลับด้วยเสียงเข้มว่า "ให้ข้าราชการรอก่อน งานพรรคต้องมาก่อน เป็นรัฐมนตรียังไม่ทันไร ก็จะเอาแต่งานแล้ว ต้องเอาพรรคก่อน และรอให้งานจบก่อนแล้วค่อยไป" ทำให้นายศุภชัยยิ้มเจื่อนๆก่อนจะกลับไปนั่งประจำที่

นายเนวินกล่าวหลังที่นายจุมพฏ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย เดินเข้ามาเปิดตัวเข้าร่วมพรรคภูมิใจไทย

เดิมที่พรรคภูมิใจไทยจัดสัมมนานอกจากศึกษาวิถีชาวบ้านให้รัฐมนตรี และส.ส.เข้าถึงแล้ว วันนี้มาช่วยดูแลการเลือกตั้งสกลนครเขต 3 แต่กลับได้ นายจุมพฏ ส.ส.เขต 2 มาเข้าพรรคถือได้กำไร และถ้าเลือกตั้งซ่อมไม่ได้ส.ส.เขต 3 ก็ไม่เสียอะไรเพราะเริ่มจากศูนย์ แต่พรรคเพื่อไทยเสียหน้า

"สถานการณ์การเมืองสิ้นเดือนนี้จะรู้ผลว่าเป็นอย่างไรเพราะผลการเลือกตั้งซ่อมที่สกลนคร กับศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทยไม่ได้สักเก้าอี้เดียว เขื่อนแตกแน่ ต้องเตรียมสวิงไปช้อน และหลังจากนี้จะไปจัดสัมมนาพรรคที่จังหวัดเชียงรายหรือไม่ก็เชียงใหม่ เพราะหากไปเชียงรายพร้อมจะมีเปิดตัวเพิ่มอีกแน่ แต่อาจจะไม่ทั้งหมดเพราะจังหวัดมันหนักแบกไม่ไหว"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์