เนวิน เลี้ยงข้าวฉลองชัยพ่อ

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังเสียงส่วนใหญ่ในที่ประชุมสภามีมติเลือกนายชัยเป็นประธานสภาคนใหม่เสร็จสิ้น

นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย พร้อมด้วย ส.ส.อีสาน พรรคพลังประชาชน จำนวน 15 คน ได้ร่วมรับประทานอาหารเที่ยงที่โรงแรมพูลแมน ซอยรางน้ำ โดยนายเนวินได้ขอบคุณ ส.ส.ที่ทำให้การประชุมออกมาดี นอกจากนี้ยังได้มีการพูดคุยถึงจำนวนคนที่งดออกเสียง 12 เสียงว่ายังประเมินไม่ออกว่าเป็นส่วนไหน แต่สักระยะอาจทำให้พอสืบเสาะหาได้

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า

ผลที่ออกมาถือว่ามีความสง่างาม สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายไม่มีใครบงการใครได้ คะแนนที่ออกมาก็น่าพอใจ กรณีของนายบรรหารที่แสดงท่าทีไม่พอใจ คิดว่าปัญหาเกิดจากการประสานงานที่ไม่ดีเท่าที่ควร ไม่ใช่เพราะรังเกียจนายชัยแน่ ภายหลังการประชุมนายชัยแถลงถึงผลการลงคะแนนว่า ประชาธิปไตยต้องเป็นเช่นนี้ จะเต็มเม็ดเต็มหน่วยไม่ได้และไม่ถือว่าเสียงแตก ส่วนที่งดออกเสียง 12 คนนั้นไม่สามารถตรวจสอบได้

ส่วนพรรคชาติไทยก็ไม่มีปัญหาทุกคนพร้อมเพรียงกันดี โดยการนำของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรค

สำหรับนายบรรหารทราบว่าติดภารกิจที่ จ.สุพรรณบุรี ท่านคงไม่ได้น้อยใจ ตนเคารพ และรู้นิสัยท่านดีว่าท่านเป็นคนนิ่มนวลเป็นผู้ใหญ่ ทำอะไรไม่ใช่เด็กเป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยมา 30 ปี การเมืองใครก็สู้ท่านไม่ได้ การทำอะไรของนายบรรหารต้องมีเหตุผล สุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ ว่าที่ประธานสภาคนใหม่กล่าวต่อว่า งานแรกที่จะทำหลังรับตำแหน่งคือ การสร้างความสามัคคีของ ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ถ้า ส.ส.ไม่มีความสมานฉันท์แล้วประชาชนจะไปเกิดความสมานฉันท์ได้อย่างไร นอกจากนี้ยังตั้งใจที่จะสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ให้แล้วเสร็จ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์