“เนวิน” เดินหมากถอย-ส.ส.ภูมิใจไทยหันหนุน “อนุทิน” นั่งหัวหน้าคนใหม่

“เนวิน” เดินหมากถอย-ส.ส.ภูมิใจไทยหันหนุน “อนุทิน” นั่งหัวหน้าคนใหม่

วันที่ 9 ส.ค. นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน

กล่าวถึงการวางมือทางการเมืองของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำโดยไม่รับตำแหน่งใดๆรวมถึงหัวหน้าพรรคคนใหม่ ว่า ข่าวที่ออกมาเป็นความจริง และเมื่อสมาชิกพรรคได้รับทราบความชัดเจนของแกนนำพรรคคนสำคัญ ทำให้สมาชิกเกิดความสบายใจที่จะเดินหน้าทำกิจกรรมของพรรคในอนาคตอันใกล้นี้ต่อไป โดยมีผู้นำพรรคที่ชัดเจนเนื่องจากที่ผ่านมานายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็ประกาศที่จะวางมือจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ก็ทำให้ลูกพรรคทุกคนเกิดความหวังว่านักการเมืองบ้านเลขที่ 111  จะเข้ามาทำงานให้กับพรรคต่อไป เพราะที่ผ่านมายังเกิดความคลุมเครือ ไม่ชัดเจน ดังนั้นเมื่อนายเนวิน ได้ยืนยันว่าผู้ที่เหมาสะสมกับตำแหน่งหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยคือนายอนุทิน ชาญวีรกูล บุตรชายหัวหน้าพรรค  ก็ทำให้สมาชิกพรรคมีความมั่นใจเพิ่มขึ้น
“นายอนุทิน ถือว่าเป็นบุคลากรทางการเมืองที่มีคุณค่า  มีประสบการณ์ทางการเมือง  เป็นรัฐมนตรีมาแล้วหลายกระทรวง  มีความสัมพันธ์ที่ดีทั้งทางการเมือง และในแวดวงธุรกิจ  โดยเฉพาะมีประสบการณ์ในการกอบกู้ธุรกิจที่เคยล้มและลุกขึ้นมาใหม่ด้วยความแข็งแรง  จึงมมั่นใจว่าท่านจะสามารถนำประสบการณ์ที่ผ่านมา มาเป็นหัวหน้าพรรคนำมาพรรคภูมิใจไทยให้เติบโตได้”โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว
โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวต่อว่า สำหรับนายเนวิน แกนนำพรรคที่ปฎิเสธรับตำแหน่งใดๆ แต่ก็รับปากกับส.ส. ว่าจะไม่ทิ้งพรรคอย่างแน่นอน
 
ตรงนี้จะขอทำหน้าที่ “ครูใหญ่”เป็นที่ปรึกษาคอยช่วยเหลือพรรคเหมือนที่ผ่านๆมา   นอกจากนี้ล่าสุดทางแกนนำพรรคก็ได้มีการพูดคุยกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำส.ส.กลุ่มมัชฌิมา  ก็ได้เข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น  ถึงแม้ว่าในพรรคจะมีการแยกกลุ่มเป็น 2 กลุ่ม คือ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน 27 คน และ ส.ส.กลุ่มมัชฌิมา 7 คน แต่เราก็ยังสามาถอยู่ทำงานทางการเมืองร่วมกันในภายใต้พรรคภูมิใจไทยได้เหมือนเดิม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์