เนวิน หัก แม้ว ตัดกำลังม็อบแดงเดือด

"เนวิน" ประกาศ!! หัก "แม้ว"

 ขณะที่สถานการณ์กำลังตึงเครียดก่อนวันแดงเดือดเพียงวันเดียว นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำคนสำคัญของพรรคภูมิใจไทย ก็ออกมาแถลงข่าวที่โรงแรมสยามซิตี โดยการแถลงข่าวครั้งนี้น่าจะมีเป้าหมาย 2 ประการคือ

 ประการแรก เป็นประกาศแตกหักชนิดตัดญาติขาดมิตรพร้อมทำลายความน่าเชื่อถือของ นักโทษชายแม้ว ในฐานะที่เป็นแม่ทัพม็อบเสื้อแดง

 ประการที่สอง เป็นการตัดกำลังสกัดวันแดงเดือด ด้วยการทำลายความชอบธรรมการชุมนุมของม็อบเสื้อแดงครั้งนี้


 ในเรื่องการประกาศแตกหักกับ นักโทษชายแม้ว นั้น นายเนวิน สามารถเรียกคะแนนความเห็นใจจากผู้คนได้มาก โดยเปิดโปงแบบจี้ใจดำในฐานะที่เคยเป็นคนสนิทที่รับใช้ใกล้ชิด นักโทษชายแม้ว ชนิดยอมตายถวายหัว แต่หลังจากที่กลุ่มเพื่อนเนวินแยกทางกับพรรคเพื่อไทยแล้วหันมาสนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีทำให้


 นายเนวินถูกตราหน้าว่าเป็นคน ทรยศหักหลังเนรคุณ โดยนายเนวิน ย้อนอย่างเจ็บแสบว่า คำว่า ทรยศหักหลังเนรคุณควรใช้กับ นักโทษชายแม้ว มากกว่าโดยยกตัวอย่างกรณีที่หักหลัง นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อ นักโทษชายแม้วแต่หลังจากที่นายสมัคร ต้องพ้นจากตำแหน่งจากคดีชิมไปบ่นไป นักโทษชายแม้ว หน้าฉากก็บอกว่าจะสนับสนุน นายสมัคร ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่สอง แต่กลับแอบไปสั่งการให้พรรคพลังประชาชนสนับสนุนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งเป็นน้องเขยขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทน


 นายเนวิน ยังพยายามชี้ให้เห็นธาตุแท้ของคนอย่าง นักโทษชายแม้ว ที่ไม่เคยจริงใจกับใคร ซึ่งอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยหลายต่อหลายคนก็ประสบชะตากรรมเข้าทำนองเสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพลมาแล้วนับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็น นายเสนาะ เทียนทอง ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หรือ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน


 นายเนวิน ยัง หลั่งน้ำตาลูกผู้ชาย ว่ายอมเสี่ยงตายทำงานรับใช้ นักโทษชายทักษิณ เหมือนทาสจนในที่สุดก็เป็นแค่หมาล่าเนื้อที่ตกเป็นเครื่องมือของ นักโทษชายแม้ว
การที่ นายเนวิน พยายามชี้ให้เห็นถึงตัวตนที่แท้จริงของคนอย่าง นักโทษชายแม้ว ที่ไม่เคยจริงใจกับใครและพร้อมทำทุกอย่างเพื่อตัวเองเท่ากับทำลายความน่าเชื่อถือของม็อบเสื้อแดงที่จะทำสงครามขั้นแตกหักไปโดยปริยายเพราะหากแม่ทัพไร้ความน่าเชื่อถือแล้ว การเคลื่อนไหวของม็อบเสื้อแดงย่อมหมดความน่าเชื่อถือไปด้วย


 การแถลงของ นายเนวิน ยังมีเป้าหมายชัดเจนเพื่อตัดกำลังสกัดวันแดงเดือดโดย นายเนวิน ย้ำว่าในฐานะที่ตัวเองเคยเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการจัดตั้งม็อบเสื้อแดงมาในอดีตจึงอยากเตือนบรรดาคนเสื้อแดงอย่าตกเป็นเครื่องมือมาร่วมการชุมนุมวันแดงเดือดครั้งนี้เพราะหากเกิดเหตุรุนแรงขึ้นคนที่รับเคราะห์ก็คือคนที่ตกเป็นเครื่องมือมาร่วมชุมนุม และประเทศชาติซึ่งจะได้รับความเสียหายอย่างประเมินค่าไม่ได้ โดยมีคนเพียงคนเดียวที่ได้ประโยชน์อย่างแท้จริงคือ นักโทษชายแม้ว


 นายเนวิน ย้ำว่าการชุมนุมครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อคนคนเดียวและมีการวางแผนอย่างเป็นขั้นตอนเพื่อเป้าหมายที่แฝงเร้น ด้วยการกล่าวถึงการทำสงครามประชาชน ปฏิวัติประชาชน ยึดศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศและทำให้แผ่นดินลุกเป็นไฟ ซึ่งล้วนไม่ใช่แนวทางสันติวิธีอย่างที่บรรดาแกนนำม็อบเสื้อแดงอ้าง


 แต่ที่สำคัญที่สุดซึ่ง นายเนวิน ย้ำว่ายอมรับไม่ได้และเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศยอมรับไม่ได้เช่นเดียวกันก็คือ เป้าหมายของม็อบเสื้อแดงครั้งนี้ส่อเจตนาต้องการล้มล้างสถาบันหลักของชาติ ไม่เช่นนั้นคงไม่มีคำพูดของแกนนำม็อบเสื้อแดงบางคนที่ว่า จะต้องสร้างรัฐไทยใหม่ หรือการที่กดดันให้ปลดองคมนตรีทั้งๆที่องคมนตรีเป็นผู้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงแต่งตั้งตามพระราชอัธยาศัย


 เพราะฉะนั้นการออกโรงของนายเนวินครั้งนี้นับว่าส่งผลสะเทือนทำลายความชอบธรรมของนักโทษชายแม้วและม็อบเสื้อแดงเป็นอย่างมาก และคงทำให้บรรดาคนเสื้อแดงต้องคิดหนักและคนเสื้อแดงโดยเฉพาะในภาคอีสานจำนวนไม่น้อยทั้งที่คิดจะมาชุมนุมด้วยความบริสุทธิ์ใจหรือถูกว่าจ้างมาอาจตัดสินใจถอนตัวในวินาทีสุดท้ายไม่มาร่วมขบวนการแดงเดือดครั้งนี้
ทีมข่าวการเมือง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์