“เนวิน” ยอมเจ็บปวด เนรคุณเปลี่ยนขั้วเพื่อชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (9 ธ.ค.) ว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ที่โรงแรมสยามซิตี้ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ให้สัมภาษณ์ก่อนพบกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ถึงการตัดสินใจสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลว่า เป็นการตัดสินใจที่แลกมาด้วยความเจ็บปวดส่วนตัว แต่เป็นความจำเป็น เพราะทุกวันนี้บ้านเมือง ต้องมีทางออก ถ้าเราเลือกรักษาตัวเอง และปล่อยให้บ้านเมืองเสียหาย ก็ไม่ควรที่จะเป็นคนไทย วันนี้ขอให้มั่นใจว่า การตัดสินใจเดินทางมาเส้นนี้แล้ว ก็จะเดินต่อไป ให้สมกับความหวัง ความตั้งใจของประชาชน ที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง
ส่วนกรณีที่มีการกล่าวหานายเนวินว่าเป็นคนเนรคุณ และมีขู่ทำร้าย นั้น  นายเนวิน กล่าวว่า เรื่องความรู้สึกต้องยอมรับ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนความตั้งใจตนได้ เมื่อถามว่าความรู้สึกกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะนี้เหมือนเดิมหรือไม่ นายเนวิน กล่าวว่า ท่านยังเป็นนาย เป็นคนที่ผมเคารพรัก แต่ต้องแยกผมกับความสัมพันธ์ส่วนตัวกับพ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะผู้มีบุญคุณ กับปัญหาบ้านเมืองอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นนาย

เมื่อถามย้ำว่าจะคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไร นายเนวิน กล่าวว่า คุยหลายรอบแล้ว แต่ขออนุญาตให้เป็นเรื่องส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ กับตน

เมื่อถามว่าการเข้าร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ และหากได้เป็นรัฐบาล จะยังต้องช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องคดีหรือไม่ นายเนวิน กล่าวว่า ไม่มีเงื่อนไขอะไร ตนมีเงื่อนไขเดียว คือให้บ้านเมืองมีทางออก
นายเนวิน กล่าวต่อว่า ในประวัติศาสตร์การเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่มีครั้งไหนที่ ส.ส.ได้รับการกดดันเท่าครั้งนี้ เพราะทุกสิ่งที่เกิดขึ้น กับพี่น้องตน การเอาประชาชนจัดตั้งมาล้อมบ้าน เพื่อกดดัน และ ส.ส.บางคน ก็ถูกระเบิดขว้างขู่ โดนครบทุกรูปแบบ คิดว่าครั้งนี้ ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ตาม ยังมั่นใจว่า ส.ส.ในกลุ่มกว่า 30 คน จะตัดสินใจไปในทิศทางเดียวกัน พี่น้องของผม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงได้ ไม่ว่าเป็นฝ่ายค้าน หรือผลการเลือกนายกรัฐมนตรี ที่เกิดขึ้น ถ้าจะเปลี่ยนแปลง ไม่ได้มาจากกลุ่มผม เมื่อตัดสินใจแล้ว พี่น้องผมที่มีสิทธิยกมือ จะยกให้พรรคประชาธิปัตย์ ผมเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ต้องการอย่างนี้ นายเนวิน กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์