เนวิน ทำใจ พท.เตรียมลากไส้สวาปามเบื้องหลังน้ำมันปาล์ม


นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงปัญหาน้ำมันปาล์มที่กลายเป็นปมขัดแย้งระหว่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานปาล์มน้ำมันแห่งชาติ กับนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ (พณ.) ไปว่า

เป็นเรื่องธรรมดาของพรรคประชาธิปัตย์ โดยบอกกับนางพรทิวา รมว.พาณิชย์ ไปแล้วให้เดินหน้าเต็มที่ เพราะทางพรรคภูมิใจไทยไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ อีกทั้ง ส.ส.ในพรรคไม่มีใครทำธุรกิจเกี่ยวกับปาล์มน้ำมัน หากกระทรวงพาณิชย์มีมตินำเข้าเสรีน้ำมันปาล์มบริสุทธิ์ หรือสั่งห้ามส่งออกน้ำมันปาล์มออกขายนอกประเทศแค่ 3 เดือน เชื่อว่าทุกอย่างเรียบร้อยกลับสู่สภาพปกติตามเดิม


“วันนี้คิดว่าเรื่องนี้ดูไม่ยาก เพราะแหล่งน้ำมันปาล์มที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมีอยู่ไม่กี่ที่ โดยเฉพาะ จ.สุราษฎร์ธานี กระบี่ ระนอง และที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จังหวัดเหล่านี้มีโรงงานสกัด โรงงานกลั่นน้ำมันอยู่ สิ่งที่คนทำเรื่องนี้กลัวมากที่สุด ปาล์มทะลายจะราคาตก ส่งผลกระทบต่อฐานหัวคะแนนสำคัญของพรรคการเมืองไหนพอจะรู้อยู่แล้ว เพราะปัจจุบันคนเหล่านี้ไม่ได้ปลูกยางพารากันแล้ว เรื่องปาล์มน้ำมันขอให้ใจเย็นๆ อีกไม่นานต้องรู้ว่าใครอยู่เบื้องหลัง เชื่อว่าตอนนี้พรรคเพื่อไทย (พท.) มีข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว เดี๋ยวก็รู้ว่าจะอภิปรายโดนใครกันบ้าง ส่วนพรรคภูมิใจไทยเป็นเพียงแค่ทางผ่านเท่านั้น” นายเนวิน กล่าว

เมื่อถามว่า ทำไมพรรคประชาธิปัตย์ต้องโยนเผือกร้อนปัญหามาที่พรรคภูมิใจไทย นายเนวิน กล่าวว่า “เอาให้สนุก” เมื่อถามว่า ทำไมพรรคภูมิใจไทยต้องยอมตลอดเวลา นายเนวิน ไม่ตอบพร้อมกับร้องเพลง “ไว้ใจ” ของวงไมโครว่า “เพราะรักจึงยอมทุกอย่าง”

เมื่อถามต่อว่า ทำไมพรรคถึงไม่ยอมตอบโต้กลับ นายเนวิน กล่าวว่า ถ้ามีการตอบโต้ ก็เหมือนบ้านแตก ตรงนี้ก็ไม่ใช่การประนีประนอม แต่เป็นการสร้างความเข้าใจร่วมกันในฐานะของคนที่อยู่ร่วมกัน แบบผัวเมีย ต้องมีทะเลาะกันบ้าง เมื่อถามว่า แต่ดูเหมือนผัวจะเตะเมียบ่อยมาก นายเนวิน กล่าวว่า “เมียก็ยอมให้เตะๆไป ไม่มีเมียคนไหนคิดเลิกกับผัว และสาเหตุที่ผัวจะเตะเมียมี 2 เรื่อง คือ 1.เมามา 2.เตะเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ก็รักกันเมียก็ยอมๆไปเสีย”

เมื่อถามว่า โดนผัวเตะบ่อยๆ เมียคิดจะมีชู้หรือไม่ นายเนวิน กล่าวติดตลกว่า “ตอนนี้ยังไม่รู้ให้ไปคิดกันเอาเอง แต่เท่าที่ที่เห็นตามหน้าหนึ่งในหนังสือพิมพ์ เมื่อผัวเตะเมียบ่อยๆ ก็จะถูกเมียเอามีดไปฟันหัว หรือไม่ก็โดนตัดอวัยวะเพศ  ดังนั้นเลือกเอาแล้วกันว่า จะโดนอะไร ขอเตือนหากผัวจะทำอะไรก็ต้องให้เนียนกว่านี้ และหาจังหวะเผลอให้ดีกว่านี้





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์