เนติวิทย์ เรียกร้องให้คืนสิทธิการประกันตัว ไผ่ ดาวดิน

เนติวิทย์ เรียกร้องให้คืนสิทธิการประกันตัว ไผ่ ดาวดิน

นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ในนามเครือข่าย นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจำนวนไม่น้อย ซึ่งรักความเป็นธรรม เดินทางพร้อมตัวแทนเคราอจ่าย เพื่อยื่นหนังสือและโปสการ์ด กว่า 300 ฉบับ ต่อประธานศาลฎีกา แสดงความเป็นห่วงต่อกรณีของไผ่ ดาวดิน หรือนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ที่ถูกดำเนินคดีในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 112 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 

โดยได้แสดงความเป็นห่วงต่อกระบวนการยุติธรรมของไทย เนื่องจากมองว่ากรณีของไผ่ ดาวดิน อาจเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ด้วยมีการเลือกดำเนินคดีต่อนายจตุภัทร์ เพียงคนเดียวจากผู้แชร์บทความดังกล่าวกว่า 2,600 คน อีกทั้งการถอนประกันตัว จากพฤติกรรมที่ศาลระบุ ไม่อยู่ในเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราว และมีการพิจารณาคดีโดยลับ ทั้งที่ยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนขอประกันตัว ซึ่งขัดต่อหลักกฎหมายและสิทธิพื้นฐาน

ก่อนอ่านแถลงการณ์ระบุ "พวกข้าพเจ้า - นิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย - ซึ่งมหาวิทยาลัยได้อบรมพวกข้าพเจ้า ให้รักความเป็นธรรม และให้มองตนเองเป็นเสาหลักของแผ่นดินที่ช่วยทำให้สิทธิเสรีภาพและความยุติธรรมของสังคมบนที่พื้นฐานของหลักเหตุผลยั่งยืนเข้มแข็ง จึงรวมตัวกันด้วยความปรารถนาดีต่อกระบวนการยุติธรรม"

ท้ายนี้ ได้เรียกร้องให้นิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยอื่นๆ ร่วมแสดงความคิดเห็นและออกมาเรียกร้องคืนสิทธิประกันตัวของนายจตุภัทร์ ด้วยมองว่าในอนาคตประชาชนทุกคนอาจถูกดำเนินคดีไปในแนวทางเดียวกันได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์