เทือกไม่หวั่นถอดถอน พร้อมวางมือเลี้ยงหลาน เชื่อสว.ถูกล็อบบี้ไม่ได้ ทำเนียบฉาวย้ายข้ามหัว

เทือกไม่หวั่นถอดถอน พร้อมวางมือเลี้ยงหลาน เชื่อสว.ถูกล็อบบี้ไม่ได้ ทำเนียบฉาวย้ายข้ามหัว

เมื่อวันที่ 10 กันยายน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์

แถลงที่พรรคประชาธิปัตย์โดยยืนยันว่าไม่หวั่นไหว ไม่สนใจที่มีข่าวว่ามีอดีตรัฐมนตรีเป็นคนในบ้านเลขที่ 111เดินสายล็อบบี้ ส.ว.เพื่อขอเสียงให้ถอดถอนตนพ้นจากตำแหน่งส.ส.แม้จะได้ยินคนพูดกันแต่ไม่ให้ความสำคัญสิ่งที่ให้ความสำคัญคือการทำตามขั้นตอนที่กำหนดในรัฐธรรมนูญและข้อบังคับของวุฒิสภา โดยวันที่11ก.ย.ตนและ ป.ป.ช.จะไปให้สมาชิกวุฒิสภาซักถามจากนั้นวันที่17 ก.ย.จะแถลงปิดสำนวนทั้งฝ่ายตนและ ป.ป.ช.คาดว่าจะลงมติในวันที่18 ก.ย.



“ส่วนตัวยังมั่นใจว่าข้อมูลข้อเท็จจริงข้อกฎหมายที่นำเสนอต่อวุฒิสภาและเคารพในการใช้ดุลพินิจของส.ว.จึงไม่หวั่นไหวข่าวล็อบบี้ เพราะถือว่าส.ว.แต่ละคนมีวุฒิภาวะเป็นของตัวเอง เราต้องมีความเชื่อมั่นในระบบและไม่เชื่อว่าการล็อบบี้ จะมีผลต่อการดุลพินิจของวุฒิสภาและไม่เชื่อว่าใครจะมาจูงใจส.ว.ได้ ขอให้ดูเจตนารมณ์และผลการกระทำ” นายสุเทพ ย้ำ

ทั้งนี้ นายสุเทพ กล่าวอีกว่าว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนเพราะตนได้ยอมรับต่อส.ว.ว่าได้ทำหนังสือถึงกระทรวงวัฒนธรรม มีข้อความเพียง2บรรทัดคือ

“ด้วยมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ประสงค์จะไปช่วยราชการที่กระทรวงวัฒนธรรม ตามรายชื่อ ส.ส.ทั้ง 19คนที่ส่งมานี้เพื่อให้ รมว.วัฒนธรรมทราบและพิจารณา” ก็เชื่อว่าการไปอาสาช่วยงานราชการโดยไม่หวังตำแหน่ง เงินเดือน หรือค่าตอบแทนใดๆไม่ก้าวก่ายการโยกย้าย หรือแต่งตั้ง เพียงแค่ไปทำหน้าที่สื่อกลางของกระทรวงวัฒนธรรมให้ประชาชนเข้าใจในการประกอบพิธีฮัจญ์ ที่ประเทศซาอุฯที่มีปัญหาทุกปี

“ผมไม่หนักใจ ไม่กังวลใจ ปีนี้อายุย่างเข้า64ปี คนรับราชการ60ก็เกษียณแล้วคนที่ทำงานการเมืองตั้งแต่อายุ29ปี วันนี้64อะไรจะเกิดก็ได้ทั้งนั้น ไม่มีปัญหา และคิดว่าพร้อมที่จะรับสภาพทุกอย่าง ถ้าผลออกมาเป็นลบก็กลับบ้าน ลูกชายเพิ่งแต่งงานก็จะรอเลี้ยงหลาน เป็นงานของผู้สูงอายุอยู่แล้ว ถ้าต้องโดยตัดสิทธิ์การเมือง 5ปีจริงโหผม69แล้ว คงไม่กลับมาทำงานการเมืองแล้วครับ เพราะมันห่างไป5ปีมันคงไม่ทันเหตุการณ์แล้วผมคงไปทำอย่างอื่น”นายสุเทพ ย้ำทิ้งท้าย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์