เทือกไม่ผิดคาดแม้วบินเขมร พร้อมขอตัวส่งผู้ร้ายข้ามแดน

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก  เดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อปฏิบัติงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

     นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางเข้ากัมพูชา ในวันที่ 12 พ.ย. ว่า ไม่ใช่เรื่องเกินความคาดหมายซึ่งรัฐบาลจะประสานกัมพูชาอย่างเป็นทางการ ซึ่งหาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะใช้กัมพูชาเป็นฐานที่มั่น และสร้างความเสียหายให้กับไทย ก็จะมีการดำเนินการอีกระดับ ยืนยันการทำหน้าที่ของนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นไปอย่างสมบูรณ์ เพื่อปกป้องเกียรติภูมิของประเทศ และยืนยันเรื่องทั้งหมดไม่ใช่การแก้แค้นทางการเมือง

     ด้านพล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้กำชับให้กองกำลังติดตามสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชาอย่างใกล้ชิด ซึ่งในส่วนของแม่ทัพภาคที่ 2 ของไทย ได้มีการพูดคุยและมีการเจรจากับผู้บัญชาการทหารภูมิภาคที่ 4 ของประเทศกัมพูชาอยู่ โดยเน้นเกี่ยวกับความสัมพันธ์บริเวณชายแดน กองกำลังของกัมพูชาบริเวณชายแดน ขณะนี้ยังไม่มีการเพิ่มกำลังเข้ามาในพื้นที่แต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์