เทือกไม่ขัดแดง จี้ถามมะกัน จุดยืนหารือกษิต

ที่ ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (15 ก.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงความพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน

ที่ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 17-23 ก.ค.ว่า ได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอนทุกอย่างเชื่อว่าการประชุมครั้งนี้จะไม่มีปัญหา แต่จำเป็นต้องใช้กำลังเต็มที่ เพราะไม่ต้องการให้ประเทศเสียชื่อเสียง เช่นกรณีที่เมืองพัทยา จ. ชลบุรี ขณะนี้ทราบว่า ยังมีความเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้ามอยู่ตลอดเวลา 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดกระทรวงกลาโหมต้องของบประมาณ 200 ล้านบาท จากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อใช้ดูแลความปลอดภัยผู้นำประเทศต่างๆในการประชุมอาเซียนหนนี้ 

นายสุเทพกล่าวว่า  ทำอย่างไรได้ ถ้าไม่มีคนก่อเหตุ ก็ไม่ต้องใช้เงินและกำลังขนาดนั้น  เมื่อถามว่า แกนนำกลุ่มเสื้อแดงประกาศว่า จะไม่ไปเคลื่อนไหวที่จ. ภูเก็ตแล้ว จะมีการปรับลดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารลงหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า  ตั้งแต่ที่เกิดเรื่องที่เมืองพัทยา ตนไม่มีความเชื่อถือกลุ่มเสื้อแดงอีกต่อไป  

ต่อข้อถามว่า กลุ่มเสื้อแดงประกาศเตรียมยื่นหนังสือต่อสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อถามจุดยืนของสหรัฐอเมริกา

ต่อการการเจรจากับนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย จะทำให้รัฐบาลเสียหน้าหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า การไปยื่นหนังสือต้องดูว่า ไปลักษณะใด ถ้าไปปิดถนน หรือทำอะไรผิดกฎหมาย ก็ค่อยว่ากัน แต่หากไปปกติก็เป็นเรื่องของเขา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์