เทือกโยนปชช.ตัดสินมาร์ค-แม้ว

เมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ (3เม.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวปราศรัยเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองต่อประชาชนในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนตัดสินใจง่ายว่าจะให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินหน้าทำงานต่อ หรือจะให้พรรคเพื่อไทย ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และให้มามีอำนาจทางการเมืองก็เลือกเขา ตอนนี้พ.ต.ท.ทักษิณโทรศัพท์มาอ้อนให้ประชาชนช่วยพากลับบ้านได้ และหากได้กลับมาจริง ตนจะสูทผูกไทและเช็ดเท้าให้ด้วย หากเขาชนะก็เป็นรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นฝ่ายค้าน และจะเป็นฝ่ายค้านของประชาชนต่อไป แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ว่าใครจะแพ้หรือชนะไม่สำคัญ ขอให้มีรัฐบาลที่แก้ไขปัญหาของประเทศ 

 นายสุเทพกล่าวว่า 2 ปีกว่าที่เข้ามาทำหน้าที่ในการบริหารประเทศ เห็นว่าประเทศไทยล่อแหลมเสี่ยงต่อการเกิดสงครามกลางเมือง
 
จึงถือเป็นหน้าที่ที่ต้องบอกประชาชนคนไทยที่ต้องตระหนักว่า จะต้องปกป้องระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกรณีเอแบคโพลล์ประเมินว่า พรรคประชาธิปัตย์จะชนะการเลือกตั้งแค่ในภาคกลางและภาคใต้ แต่จะไม่ได้จัดตั้งรัฐบาลว่า ไม่รู้สึกกับโพลล์ดังกล่าว เพราะของจริงอยู่ที่ประชาชน การที่ตนพูดเช่นนี้ไม่ได้สบประมาทว่าโพลล์ไม่ถูกต้อง แต่ที่ผ่านมาก็เห็นว่าผิดอยู่บ่อยครั้ง ขอให้รอดูการตัดสินใจของประชาชนดีกว่า 

 เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์มองอย่างไรต่อการที่มีพรรคทางเลือกใหม่ออกมาเปิดตัวในขณะนี้เป็นจำนวนมาก
 
นายสุเทพกล่าวว่า ก็ขอต้อนรับในฐานะนักการเมืองอาชีพ ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวอะไร ใครจะมาลงสมัครก็แข่งขันกัน เพราะคนตัดสินใจคือประชาชน ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าประชาชนอาจเบื่อหน่ายพรรคการเมือง 2 ขั้วนั้น มองว่าสื่อมวลชนและนักวิชาการบางคนอาจคิดเอาเอง ไปยัดเยียดว่าประชาชนเบื่อการเมืองประเภทนั้นประเภทนี้ เป็นการพูดไปเอง ทั้งที่ประชาชนไม่ได้รู้สึกเบื่ออะไร 

 ส่วนที่มีการเปิดตัวพรรครักษ์สันติ ที่มี ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ เป็นแกนนำ

ซึ่งจะมีเตรียมทหารรุ่น 10 รุ่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ มาร่วมงานการเมืองด้วย จนเป็นข้อสังเกตว่าอาจมีความเชื่อมโยงกับพรรคเพื่อไทยนั้น นายสุเทพกล่าวว่า ตนไปวิจารณ์ไม่ได้ แต่ให้ประชาชนและคอการเมืองจับตาดู เชื่อว่าประชาชนสามารถวิเคราะห์ได้ว่าใครเป็นอย่างไร อย่าเพิ่งไปตำหนิติติงเขาก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์