เทือกโต้แม้วไม่ได้หาทุนเลือกตั้งใหม่

คมชัดลึก :"สุเทพ”ตอบโต้“ทักษิณ”รัฐบาลไม่ได้หาทุนเลือกตั้งใหม่ ตามที่ถูก กล่าวหา

(23ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.45 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง

กล่าวกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วีดีโอลิงค์ปราศัยเข้าร่วมการสัมมนาพรรคเพื่อไทยโดยระบุว่ารัฐบาลมีการโกงกินทุกเม็ดเพื่อหาเงินทุนในการเลือกตั้งครั้งใหม่ ว่า ตนไม่อยากตอบโต้ แต่ภาพกับของจริงไม่เหมือนกัน พ.ต.ท.ทักษิณ  อาจจะสร้างภาพมาดี แต่ของจริงที่ออกมาก็เห็นชัดเจน ตนอาจภาพไม่ดี แต่มาเป็นรองนายกรัฐมนตรี 9 เดือนแล้ว ตนไม่เห็นไปกินอะไรกับพ.ต.ท.ทักษิณ


เมื่อถามว่าจำเป็นต้องทำความเข้าใจกับ พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ต้องทำความเข้าใจ เอาของจริง ประชาชนก็เห็นว่าเราไม่ได้ทำ ไม่ต้องกลัวอะไร จะพูดอะไรก็ได้


ต่อข้อถามว่ายืนยันได้ใช่หรือไม่ว่าไม่ได้เป็นอย่างที่พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวหาว่าเพราะไม่ได้รับความเชื่อถือจากประชาชนจึงต้องเร่งหาเงินเพื่อใช้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายสุเทพ กล่าวว่า แน่นอน ไม่ได้เป็นอย่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณว่าอย่างแน่นอน ชีวิตตนไม่เป็นอย่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณว่าอย่างเด็ดขาด   ทั้งนี้การใช้วิธีการวีดีโอลิงค์ผ่านพรรคเพื่อไทย เป็นวิธีการต่อสู้ของ พ.ต.ท.ทักษิณๆ ก็สู้ด้วยหลายวิธีอยู่แล้ว ไม่ว่ากระบวนการเสื้อแดง ทุกกระบวนการ พ.ต.ท.ทักษิณได้ทำหมดแล้ว ต้องเข้าใจ พ.ต.ท.ทักษิณที่ต้องสู้ เพราะเป็นวิถีชีวิตของเขา แต่ตนมีหน้าที่ดูแลชาติบ้านเมือง ตนก็ต้องสู้กับพ.ต.ท.ทักษิณตามวิถีทางของตน รัฐบาลดูแลประชาชน ดูแลชาติบ้านเมืองดูแลสถาบัน พ.ต.ท.ทักษิณก็ต้องดูแลตัวเอง แตกต่างกันเท่านั้นเอง


ผู้สื่อข่าวถามว่าจะดูแลให้เกิดความเป็นธรรมในสังคมได้อย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ตนได้พยามแก้ไขเรื่องที่เป็นปัญหาที่พ.ต.ท.ทักษิณสร้างเอาไว้เมื่อ 7 - 8 ปี ที่ผ่านมา

ที่เป็นรัฐบาลหรือมีอิทธิพลเหนือประเทศไทย ก็มีคนอื่นเขาก็แก้ไขกันไปตนก็ไม่ไปก้าวก่าย เราก็ดูตามกระบวนการยุติธรรมที่ดำเนินการอยู่ ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคพวกพยามสร้างความวุ่นวายขึ้นมาใหม่ก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลนี้ที่จะต้องแก้ไขดูแล ตนก็รับหน้าที่แก้ไขดูแลและก็ทำมาอย่างที่ได้เห็นพยามดูแลมาตลอดเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย


เมื่อถามถึง กรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ทวงเงินที่ถูกอายัดจากศาลโดยเอาไปเทียบเคียงกับคดีที่คตส.ส่งเรื่องให้ศาลพิจารณาแล้วมีการตัดสินว่าไม่ผิดนั้น

นายสุเทพ กล่าวว่า มันคงเทียบเคียงง่ายๆอย่างนั้นไม่ได้ เพราะมีกระบวนการยุติธรรมอยู่ และไม่ได้หมายความว่าเรื่องที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมขึ้นสู่ศาลแล้วศาลจะตัดสินลงโทษหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานกระบวนการยุติธรรมของเราเป็นมาตรฐานเราต้องเคารพในกระบวนการยุติธรรม ขอให้อดใจรอหากศาลพิจารณาว่าไม่ผิดก็เอาคืนไปทุกบาท ไม่มีใครว่าอะไร


เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณประกาศจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ กล่าวว่า กลับมาวันนี้ก็ได้ มะรืนนี้ก็ได้ ตนอยากให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาทุกวัน ไม่เป็นปัญหา แต่กลับมาก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมายเท่านั้นเอง  


ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงพระประชวรอยู่แต่นักการเมืองกลับทะเลาะกันทุกวัน นายสุเทพ กล่าวว่า ตนขอเรียนว่าบ้านเมืองเป็นของพวกเราทุกคน เราต้องมีหน้าที่รักษาด้วยกันทั้งสิ้น ตนปลื้มใจที่พสกนิกรได้แสดงความจงรักภักดีและทำความดีต่อพระองค์ท่าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีต่อประเทศไทย อย่างไรก็ตามการแสดงความจงรักภักดี หากใครมีหน้าที่อะไรก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ช่วยกันรักษาบ้านเมืองให้ดีที่สุด พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯได้ทำให้เราเห็นมาตลอดคือท่านอุทิศพระองค์เพื่อประชาชนและแผ่นดินไทยสิ่งที่เราจะทำให้ดีที่สุดคือเดินตามรอยพระยุคลบาทในการรักษาบ้านเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์