“เทือก”เห็นด้วยห้ามหาเสียงพาดพิงสถาบัน


ยันจำเป็นต้องต่ออายุกม.มั่นคง แย้มอาจลากถึงเลือกตั้ง เห็นด้วยให้กกต.ออกกฎเหล็กห้ามหาเสียงพาดพิงสถาบัน


วันนี้ (18เม.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ผบ.ตร.เตรียมขอขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักรออกไปอีก 30 วันจนถึงวันที่ 24 พ.ค. ว่า การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ไม่ให้บานปลายขยายวงออกไปได้ เพราะมีกฎหมายรองรับและให้อำนาจไว้ จึงถือว่ายังมีความจำเป็นที่จะต้องต่ออายุ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯออกไปอีก เพื่อเป็นเครื่องมือให้ตำรวจดูแลรักษาสถานการณ์บ้านเมืองในช่วงหลังจากนี้ไป แม้ว่าจะมีการประกาศยุบสภาในช่วงต้นเดือน พ.ค. 

เมื่อถามว่าจะต่ออายุยาวไปจนถึงวันเลือกตั้งเลยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า แล้วแต่สถานการณ์ เราจะฟังการประเมินจาก ศอ.รส.เป็นหลัก  รวมทั้งเรื่องการปรับกำลังตามความเหมาะสม

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลอาจอ้างต่ออายุเพื่อมาดูแลม็อบ แต่ความจริงไปทำเรื่องอื่นในช่วงเลือกตั้ง นายสุเทพ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่มีแน่นอน อย่าระแวง ตนไม่ทำอย่างนั้นแน่ เป็นนักการเมืองมา 30 กว่าปีไม่เคยไปเอารัดเอาเปรียบใคร

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงแนวคิดของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการให้ กกต.กำหนดหลักเกณฑ์การหาเสียงโดยห้ามพาดพิงสถาบัน ว่า  ถือเป็นความจำเป็น เพราะมีบางกลุ่ม บางพวกไม่ค่อยคำนึง และทำอะไรให้เกิดปัญหา อย่างไรก็ตามตนพยายามระมัดระวังและตั้งใจที่จะไม่พูดเรื่องนี้แล้ว เพราะเดี๋ยวจะถูกบิดเบือนว่าไปอิงสถาบัน ส่วนการทำหน้าที่ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลความมั่นคง ตนก็จะดูแลให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพราะเรื่องนี้กระทบต่อความมั่นคง

เมื่อถามว่าเกรงว่าจะถูกกล่าวหาเอาเรื่องนี้มาฟาดฟันกันไม่จบหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า  ผม ถึงไม่ต้องการตอบโต้อะไรแล้ว เพราะพูดหลายทีแล้วก็ยังไม่รู้จักหยุด จักหย่อน ยังมีการฝ่าฝืนกฎหมายอยู่ตลอด ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์