เทือกเสียวคดีเขาแพง

วันที่ 10 ต.ค. นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

หนึ่งในผู้รับผิดชอบสำนวนคดีถอดถอนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กรณีโฉนดที่ดินบนเขาแพง ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวถึงความคืบหน้าในการไต่สวน ว่า เรื่องนี้มีการสอบไปมากแล้ว เจ้าหน้าที่ของป.ป.ช. ลงพื้นที่ไปแล้วรอบหนึ่ง ส่วนต้องลงไปอีกหรือไม่ต้องขอดูก่อน ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นรวบรวมหลักฐาน เพื่อประมวลเรื่อง

เมื่อถามว่าเรื่องนี้ป.ป.ช. ต้องเร่งทำให้เร็วหรือไม่ นายกล้านรงค์ กล่าวว่า

ทุกเรื่องที่ป.ป.ช. สอบจะพยายามทำให้เร็ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสอบนายอำเภอ หรือเรื่องรถไฟใต้ดินสายสีม่วง แต่จะให้กำหนดระยะเวลาในการทำคดีคงไม่ได้เพราะทุกอย่างเดินไปตามขั้นตอนและพยานหลักฐาน กรณีเขาแพงนี้ก็เช่นกันเมื่อร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย มาให้ถ้อยคำต่อ ป.ป.ช.แล้วในบางประเด็น ต่อไปก็ถึงคิวที่ต้องเชิญนายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.เพื่อไทย และประธานกรรมาธิการพิจารณาสรุปผลการพิจารณาศึกษาตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีการถือครองที่ของนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี บนที่ดินเขาแพง มาให้ถ้อยคำ ซึ่งเป็นการเชิญมาในฐานะที่เป็นฝ่ายผู้ร้อง เพื่อสอบถามว่ามีข้อมูลอย่างไร ตนขอยืนยันว่าป.ป.ช. ทำงานอย่างเป็นกลางเพราะเราอยู่ตรงกลาง ไม่ได้เอียงไปด้านใด

ด้านนายประเกียรติ นาสิมมา ประธานกมธ.สอบเขาแพงฯ สภาผู้แทนฯ กล่าวว่า วันจันทร์ที่ 11 ต.ค. ตนจะเดินทางไปที่ป.ป.ช.สนามบินน้ำ เวลา 13.30 น. เพื่อให้ถ้อยคำและชี้แจงการออกเอกสารสิทธิที่ดินเขาแพงของนายแทน และจะยื่นหลักฐานเอกสารที่กรมที่ดินชี้แจงกรณีการออกเอกสารสิทธิ ให้แก่ป.ป.ช.เพื่อประกอบการวินิจฉัยต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกระแสข่าวระบุว่า มีการผลักดันให้ปปช.เร่งพิจารณาคดีเขาแพงให้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯ ไปสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.สุราษฎร์ธานี จนอาจไม่ได้กลับสู่ตำแหน่งทางการเมืองอีก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์