“เทือก”เมินตั้งคนกลางเจรจาหย่าศึก“แม้ว

คมชัดลึก :“สุเทพ” เมิน พล.อ.สนธิ" ชงตั้งคนกลางเจรจาหย่าศึก“ทักษิณ" เผยหากคุยด้วยจะขอให้อดีตนายกฯติดคุก

(25ก.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผบ.ทบ.และอดีตประธานครณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่เสนออยากจะให้มีการตั้งคนกลางระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับรัฐบาล มองเรื่องนี้อย่างไร โดยนายสุเทพ ย้อนถามว่าเจรจาเรื่องอะไร ผู้สื่อข่าวบอกว่า เรื่องที่จะทำให้บ้านเมืองสงบ ปราศจากความวุ่นวายจากการตอบโต้กันไปมาระหว่างสองฝ่าย นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าเจรจาอย่างนั้น ก็จะเจรจาให้พ.ต.ท.ทักษิณว่า อยากให้พ.ต.ท.ทักษิณต้องติดคุก ตนก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร และตนก็ไม่ทราบว่าคนกลางดังกล่าวน่าจะเป็นใคร คงต้องถามเจ้าของความคิดเอง

เมื่อถามว่ายังมีโอกาสที่จะเป็นไปได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้นในประเทศไทย อะไรที่เห็นว่าเป็นหนทางที่ดี เราก็พยายามทำ ต่อข้อถามว่า แล้วทำไมตอนที่คมช.อยู่ถึงไม่ทำ นายสุเทพ กล่าวว่า นั่นนะสิ ต้องไปถาม พล.อ.สนธิ ตนตอบแทนท่านไม่ได้จริง ๆ   


ผู้สื่อข่าวถามว่า ในขณะนี้มีบรรยากาศทั่วไปมีการติดโปสเตอร์แสดงผลงานและโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล และพรรคประชาธิปัตย์ตามถนนสายต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก

คล้ายกับการหาเสียงเป็นการเตรียมการรองรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่ เพราะจะมีการเลือกตั้งใหม่ ตนไม่ได้ไปดู แต่ถ้ามีการติดตั้งป้ายโฆษณาหรือโปสเตอร์ดังกล่าวจริง เข้าใจว่าคงเป็นเรื่องการประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลมากกว่า ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีอะไร สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ยังเป็นปกติทุกอย่าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์