“เทือก”เปิดตัวคนกลาง อ้าง ทักษิณส่ง 2 สตรีชั้นสูงชื่อดัง-1 บุรุษเจรจา

“เทือก”เปิดตัวคนกลาง อ้าง ทักษิณส่ง 2 สตรีชั้นสูงชื่อดัง-1 บุรุษเจรจา

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์

แถลงถึงกรณีที่ปราศรัยบนเวทีพรรคประชาธิปัตย์ระบุพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งคนกลางมาเจรจาให้เข้าร่วมรัฐบาล ว่า การต่อสู้ของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ต้องการล้มล้างรัฐบาล เพราะหากเราจะเป็นรัฐบาลก็เป็นได้อยู่แล้วเนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณ  ได้เชิญพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลด้วย ตนขอยืนยันด้วยเกียรติยศในสิ่งที่ได้พูดไป ซึ่งกระบวนการติดต่อมีการส่งคนมาเจรจา แต่ไม่ใช่คนในพรรคเพื่อไทย โดยเริ่มตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.พ.55 หลังเหตุการณ์น้ำท่วม มีการส่งสุภาพสตรีชั้นสูงเป็นที่รู้จักมีชื่อเสียงในสังคม 2 ท่านมาเจรจากับตนต่างกรรมต่างวาระ

 โดยขอให้เห็นแก่ชาติบ้านเมือง ขอให้ร่วมมือกับพ.ต.ท.ทักษิณ เชิญให้ตนไปหาพ.ต.ท.ทักษิณที่ดูไบ แต่ตนไม่ไป
 
และได้อธิบายให้สุภาพสตรีแต่ละท่านเข้าใจว่า ท่านไม่เข้าใจ และบริสุทธิ์ใจเกินไป เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีเจตนาดีอย่างที่คิด วันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯแล้ว พวกตนก็ไม่ได้ทำอย่างกลุ่มนายจตุพร พรหมพันธุ์นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ไม่ได้ออกไปทุบรถ ก่อจลาจลเผาบ้านเผาเมือง จึงไม่ต้องมาตื๊ออีก แต่ก็ยังมีการมาบอกว่าถ้าตนไปต่างประเทศเมื่อไหร่ ขอให้พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าพบด้วย ตนก็บอกว่าตนไม่มีอะไรจะคุย เพราะตนไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคหรือเลขาธิการพรรค แต่ก็ยังมาตื๊ออีกว่า ให้ฟังเงื่อนไขเขาหน่อย

  นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ส่วนคนที่ 3 เป็นสุภาพบุรุษ ตนได้ไปพบที่บ้านของบุคคลดังกล่าว
 
ซึ่งเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งที่ตนเคยคบค้าสมาคม ทำหน้าที่วิ่งไปวิ่งมาระหว่างตนกับพ.ต.ท.ทักษิณ หลายครั้ง ส่วนจะเป็นอดีตหัวหน้าพรรคการเมืองหรือไม่นั้น ขออย่ามาตั้ง 20 คำถามให้ตนตอบเลย เพราะคนเสื้อแดงจะนำไปด่าบนเวที จนกระทั่งมีการเจรจาครั้งสุดท้ายวันที่  3 มิ.ย.เวลา 17.45 น. ส่วนจะเป็นใครมาเจรจาตนไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเกรงว่าเขาจะถูกคนเสื้อแดงคุกคาม จึงไม่ต้องมาท้าทาย แต่ตนได้แนะนำไปว่า ถ้ามีเจตนาเห็นบ้านเมืองสงบ ขอให้พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องหยุดพฤติกรรมที่ได้ทำมา ทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายลบล้างความผิด

 “ผมอยากเรียนว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ความลับ ทุกครั้งที่มีการติดต่อผมได้เรียนให้หัวหน้าพรรคและผู้ใหญ่ทราบ เพราะเกรงว่าต่อไปจะมีการนำมาบิดเบือนใส่ร้าย ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ความจริงมีเรื่องมากกว่านี้แต่ไม่อยากพูด เพราะจะไปลำบากคนอื่น ผมคิดว่าถ้านายกฯรู้แก่ใจและผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยรู้แก่ใจ แต่ถ้าไม่อยากพูดความจริงก็ไม่ต้องออกมาพูด ที่ผมพูดเพราะต้องการประกาศให้ชัดเจนว่าอย่ามาตอแยกับผม ไม่ต้องส่งใครมาอีกแล้ว”นายสุเทพ กล่าว

 นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ในการเจรจาได้มีการแจ้งสิ่งที่เขาต้องการคือ
 
1. อย่าต่อต้านเรื่องการเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ 2. อย่าต่อต้านเรื่องกฎหมายปรองดอง และขอให้พรรคประชาธิปัตย์ยุติเรื่องการตั้งเวทีในที่ต่าง ๆ ซึ่งตนได้ปฏิเสธไป เพราะเห็นว่า 2 เรื่องนี้หยุดไม่ได้แน่นอน แต่เขายังพูดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีเยื่อใย และคดีความของตนรวมถึงคดีเขาแพงของลูกชายตน พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมช่วย แต่ตนบอกว่าไม่ต้องมาช่วย ตนพร้อมที่จะต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมทุกอย่าง ขอขอบคุณ แต่ไม่ต้องมาเอื้อเฟื้อเพราะตนไม่หวั่นไหว แต่การเจรจาไม่เคยมีการต่อสายตรงกับพ.ต.ท.ทักษิณ เลย และนอกจากพยายามติดต่อกับกับตนแล้วยังมีการพยายามต่อสายกับคนอื่นในพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

 ผู้สื่อข่าวถามว่าหากพ.ต.ท.ทักษิณคิดว่าประเทศนี้สามารถต่อรองได้ จะเป็นอย่างไร
 
นายสุเทพ กล่าวว่า ตนสันนิษฐานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับข้อมูลมาจากนายวัฒนา เมืองสุข ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ว่าฝ่ายต่าง ๆ ไฟเขียวแล้ว ซึ่งเป็นการรายงานที่ผิด คนที่ไปหาพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ดูไบ ส่วนใหญ่เป็นคนประจบสอพลอ เอาเรื่องดี ๆ ไปพูด พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ไกล ก็ไม่รู้เรื่อง มองไม่เห็นเหตุการณ์ จึงคิดว่าทุกอย่างเคลียร์ได้เรียบร้อย แต่ความจริงไม่ใช่ ตนเห็นว่าเรื่องธรรมดา ๆ ก็คุยกันได้ แต่เรื่องที่จะเสียหายกับบ้านเมืองจะเคลียร์อย่างไรก็ไม่ได้ จะมาต่อรองกับตนก็ไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์