“เทือก”เชื่อบ้านเมืองคลี่คลายแกนนำแดงพ้นคุก


“เทือก” เชื่อสถานการณ์บ้านเมืองคลี่คลาย หลังศาลให้ประกันแกนนำแดง แนะ พท.คุย นปช.เตรียมลุยศึกเลือกตั้ง


วันนี้ (23 ก.พ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่ศาลอาญาให้ประกันตัว 7 แกนนำ และ 1 แนวร่วม นปช. ว่า ถือเป็นดุลยพินิจของศาล รัฐบาลไม่ได้เข้าไปแทรกแซง แต่ที่ผ่านมา รัฐบาลไม่ได้คัดค้านตั้งแต่ต้น และคนที่ไปให้การเป็นพยานก็ล้วนอยู่ซีกรัฐบาลทั้งนั้น ทั้ง พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) และฝ่ายตำรวจ ซึ่งคาดหวังว่า สถานการณ์หลังจากนี้คงจะคลี่คลายลง

คนที่ได้รับการประกันตัวมาแล้ว ก็ควรจะได้พูดคุยกับผู้คนให้มันเบาบางลง และเตรียมตัวเดินหน้าไปสู่วาระของการหาเสียงเลือกตั้ง ไหน ๆ ก็ต้องการจะทำงาน และต่อสู้ทางการเมือง มุ่งหมายที่จะให้ได้อำนาจรัฐ ก็ไปสมัครรับเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยกับคนเสื้อแดงเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอยู่แล้ว ก็ควรไปปรึกษากันให้ดี ลงสมัครรับเลือกตั้ง มันก็จบ” นายสุเทพ กล่าว

ส่วนแกนนำคนเสื้อแดงที่ยังถูกกักขังในต่างจังหวัดนั้น ต้องดำเนินการไปตามกระบวนการ เมื่อมีการยื่นประกันศาลก็พิจารณา ใครที่ให้ความมั่นใจกับศาลได้ว่าประกันแล้วจะไม่หนี ไม่ไปก่อเหตุวุ่นวาย หรือไปยุ่งกับพยานหลักฐาน ศาลก็คงเมตตา




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์